Chủ nhật, 28/04/2024 00:28 (GMT+7)

Nga đề xuất cấp đất miễn phí cho công dân nhằm chuyển đổi phát triển đô thị

MTĐT -  Thứ hai, 10/07/2023 12:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các đại biểu Duma quốc gia (Hạ viện) Nga thuộc đảng Dân chủ Tự do (LDPR) dự kiến đệ trình dự luật cấp đất miễn phí cho những người đã kết hôn hơn 10 năm và có con.

Thông cáo báo chí của LDPR nêu rõ: “Các đại biểu LDPR, đứng đầu là lãnh đạo Leonid Slutsky, sẽ đề xuất cấp đất miễn phí để xây dựng nhà riêng cho những công dân đã kết hôn chính thức hơn 10 năm và có con. Dự thảo sửa đổi dự kiến được đệ trình lên Duma Quốc gia sau khi nhận được kết quả tham vấn của chính phủ Liên bang Nga trong vòng 30 ngày”.

tm-img-alt
Thủ đô Moskva, Nga (Ảnh: AFP/TTXVN)

Sáng kiến này nhằm mục đích chuyển đổi dần từ phát triển các siêu đô thị sang các tòa nhà thấp tầng hiện đại bên ngoài thành phố. Nga nên hướng phát triển các trang viên hiện đại và công trình xây dựng thấp tầng thay vì chỉ tập trung xây nhà ở tại các thành phố lớn nhất, như vậy có thể mở rộng phát triển toàn bộ lãnh thổ đất nước chứ không chỉ phát triển một vài siêu đô thị thu hút người ở.

Văn phòng báo chí của ông Slutsky cũng lưu ý rằng với dự luật trên, lô đất được giao sẽ trở thành tài sản chung của tất cả các thành viên trong gia đình, bao gồm cha mẹ và các con.

Bên cạnh dó, dự luật được kỳ vọng sẽ khuyến khích các gia đình sinh con và giúp gia đình thêm gắn kết.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nga đề xuất cấp đất miễn phí cho công dân nhằm chuyển đổi phát triển đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề