Thứ hai, 29/04/2024 11:25 (GMT+7)

Ngắm anh đào Nhật Bản Yamazakura trên ở Texas - Hoa Kỳ

Trần Hưng -  Thứ ba, 03/03/2020 10:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Được mang tới Hoa Kỳ vào vào đầu những năm 1900, những cây anh đào Nhật Bản dường như đã làm thay đổi không khí của đất nước này mỗi độ mùa xuân.

Các giống cây đào như Yoshino, Kwanzan, Yamazakura và Akebono lần lượt nở bung thành một cảnh tượng sặc sỡ của màu hồng và trắng tinh tế trong khoảng hai tuần mỗi năm. Các công viên, khu vườn và thị trấn đầy sương mù trong phút chốc như bước ra khỏi cái lạnh khắc nghiệt của mùa đông và chìm trong sự ấm áp của sắc hoa đào.

Nhiều thành phố phía bắc Bang Texas vào mùa này thường bắt gặp một số loại anh đào được trồng rải rác làm cây cảnh tại các khu nhà hoặc công viên.

Yamazakura là loại hoa anh đào nở sớm nhất Nhật Bản. Bạn có thể tìm thấy một lượng lớn loại hoa này tại một thị trấn mang tên Kawazu thuộc địa phận tỉnh Izu. Loài hoa này thường bắt đầu nở vào đầu tháng 2. Vào thời gian này, người dân nơi đây cũng tổ chức lễ hội ngắm hoa với tên gọi “Lễ hội Hoa Anh Đào Yamazakura”. Lễ hội thường kéo dài từ đầu tháng 2 đến đầu tháng 3, thu hút hàng triệu du khách đến tham quan mỗi năm. Phần lớn khách tham quan đến với thị trấn Kawazu là để tham gia vào lễ hội này.

Yamazakura là một loại anh đào 5 cánh, màu hồng và kích thước cánh hoa lớn hơn các loại hoa anh đào khác một chút. Vào mùa nở rộ, hoa thường kèm theo những lộc non xanh biếc đang đâm chồi cho một sức sống mới. Vòng đời của loài hoa này cũng tương đối dài hơn so với tất cả các loại hoa anh đào khác bạn có thể tìm thấy trên nước Nhật.

Yamazakura giống với đào rừng ở Việt Nam, hoa năm cánh mầu hồng nhạt. Nhưng khác là chịu được rét, vào mùa đông, cây rụng hết lá, cành trơ trụi.

Nhưng chỉ sau khi những đợt gió mùa giảm đi loáng thoáng có mưa cùng những ngày nắng khô hanh, thì từ các đầu cành nhú ra những nụ hoa li ti và những chiếc lá non mầu huyết dụ, làm tôn thêm nét đẹp của hoa lúc nở và cũng là đặc điểm riêng biệt của anh đào Yamazakura. Nếu ở vùng núi, được ngắm nhìn cả một rừng hoa vào vụ thì thật tuyệt vời.  

Cùng chiêm ngưỡng những cánh hoa anh đào Yamazakura tại Bang Texas (Hoa Kỳ) do PV Môi trường và Đô thị Việt Nam Trần Hưng thực hiện.

Bạn đang đọc bài viết Ngắm anh đào Nhật Bản Yamazakura trên ở Texas - Hoa Kỳ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.