Thứ hai, 29/04/2024 09:51 (GMT+7)

Ngành Tài nguyên và Môi trường Sóc Trăng kỷ niệm 20 năm thành lập

Ngọc Diễm -  Chủ nhật, 01/10/2023 09:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 30/9, tại TP. Sóc Trăng, Sở TN&MT Sóc Trăng đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (2003 - 2023).

Tại buổi Lễ, ông Ngô Thái Chân - Giám đốc Sở TN&MT Sóc Trăng cho biết: Cách đây 20 năm, Sở TN&MT được thành lập theo Quyết định số 394 của UBND tỉnh Sóc Trăng. Trong những ngày đầu mới thành lập, cơ sở vật chất tiếp quản từ Sở Địa chính chưa đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới; một số nhiệm vụ nhận bàn giao chưa có đủ người đảm nhiệm; tài liệu quản lý còn phân tán nên việc tổ chức thực hiện lúc đầu gặp nhiều khó khăn.

Trải qua chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển, với sự nỗ lực, phấn đất vượt qua khó khăn của của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, vai trò, vị thế của Sở TN&MT, ngành TN&MT ngày càng được khẳng định thông qua việc chủ động tham mưu, tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của Đảng, pháp luật của nhà nước; triển khai thực hiện tốt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Trưởng Bộ TN&MT và chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng về lĩnh vực quản lý tài nguyên và môi trường, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội; tạo môi trường thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh, thu hút được nguồn lực đầu tư của xã hội trên địa bàn tỉnh.

a2-ong-ngo-thai-chan-gd-so-tn-mt-soc-trang.jpg
Ông Ngô Thái Chân - Giám đốc Sở TN&MT Sóc Trăng đọc diễn văn khai mạc buổi Lễ

“Với niềm phấn khởi, tự hào, chúng tôi cũng tin tưởng rằng, dù chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn, thánh thức. Song với sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự hỗ trợ, hướng dẫn kịp thời của Bộ TN&MT; sự đồng thuận và phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành và địa phương trong tỉnh, nhất định Sở TN&MT, ngành TN&MT Sóc Trăng sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Sóc Trăng ngày càng nhanh và bền vững”- ông Ngô Thái Chân - Giám đốc Sở TN&MT Sóc Trăng nhấn mạnh.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, ông Vương Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho rằng, quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu luôn là vấn đề được Đảng, các cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ quan, tổ chức và Nhân dân quan tâm, chú trọng. Nhiều chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật về tài nguyên môi trường được cụ thể hóa, ban hành với những đổi mới cả về nội dung và tổ chức thực hiện. Trong đó, ngày 05/8/2002 là dấu mốc quan trọng với việc Quốc hội khóa XI thông qua Nghị quyết số 02/2002/QH11 về việc thành lập Bộ TN&MT, đến ngày 29/9/2003 UBND tỉnh Sóc Trăng ban hành quyết định thành lập Sở TN&MT Sóc Trăng.

Trên nền tảng được tạo dựng từ các vực lĩnh vực có bề dày truyền thống, 20 năm qua, Sở TN&MT, ngành TN&MT Soc Trăng luôn phát huy truyền thống đoàn kết, chủ động nắm bắt thuận lợi và thời cơ, bám sát thực tiễn, để xây dựng, khẳng định vị thế, vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, hướng tới sự phát triển bền vững của địa phương.

a3-trao-ky-niem-chuong.jpg
Ban tổ chức trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp tài nguyên môi trường cho các cá nhân đã có thành tích góp phần xây dựng và phát triển Sở TN&MT, ngành TN&MT Sóc Trăng

Theo ông Vương Quốc Nam, chặng đường 20 năm hình thành, phát triển đối với Sở TN&MT nói riêng, ngành TN&MT nói chung tuy không dài, nhưng cũng đã để lại nhiều dấu ấn, thành tựu nổi bật, điển hình như tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Sóc Trăng ban hành nhiều văn bản quy phạm về định hướng, chỉ đạo quan trọng đối với công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường, phù hợp với thực tiễn của địa phương; kịp thời tham mưu cụ thể hóa các chủ trương, nghị quyết của Đảng bằng các chương trình hành động của Tỉnh ủy, Kế hoạch của UBND tỉnh.

Cạnh đó, công tác cải cách hành chính mà trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính có nhiều chuyển biến mạnh mẽ, nhất là bộ thủ tục hành chính của ngành đã được cắt giảm, đơn giản hóa, rút ngắn thời gian giải quyết; quá trình giải quyết đã được theo dõi, kiểm soát chặt chẽ từ khâu tiếp nhận đến khi trả kết quả trên môi trường mạng thông qua hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh; công tác quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất cấp tỉnh, cấp huyện được lập, điều chỉnh kịp thời, phân bổ hợp lý quỹ đất cho các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và được kiểm soát ngày càng chặt chẽ hơn; các chỉ tiêu, mục tiêu về môi trường phục vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hành năm của tỉnh đều đạt yêu cầu…

"Các thách thức về sử dụng, khai thác tài nguyên, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu; vấn đề liên quan tới quản lý đất đai, giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo còn tiềm ẩn nguy cơ phức tạp..., qua đó, cho thấy các nhiệm vụ của Sở TN&MT, ngành TN&MT trong thời gian tới là hết sức nặng nề. Tuy nhiên, với truyền thống đoàn kết, kỷ cương, tận tâm vì sự nghiệp xây dựng, phát triển chung của tỉnh tin tưởng Sở TN&MT, ngành TN&MT sẽ khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và nhân dân giao phó, đóng góp ngày càng nhiều hơn nữa cho sự phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ mục tiêu phát triển bền vững của địa phương, của đất nước"- ông Vương Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ buổi Lễ, Ban tổ chức đã trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp tài nguyên môi trường cho 43 cá nhân vì đã có thành tích góp phần xây dựng và phát triển Sở TN&MT, ngành TN&MT Sóc Trăng.

Bạn đang đọc bài viết Ngành Tài nguyên và Môi trường Sóc Trăng kỷ niệm 20 năm thành lập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.