Thứ năm, 02/05/2024 19:34 (GMT+7)

Ngày hội du lịch sinh thái và đa dạng sinh học tại Sa Pa

MTĐT -  Thứ hai, 10/04/2023 10:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày hội du lịch sinh thái và đa dạng sinh học, nâng cao nhận thức và quảng bá các sản phẩm địa phương có 18 đơn vị tham gia với 18 gian hàng trưng bày các loại sản phẩm đặc hữu của Sa Pa

Ngày 8/4, Thị đoàn Sa Pa phối hợp với Vườn Quốc gia Hoàng Liên, Trung tâm Môi trường và Phát triển Nguồn lực Cộng đồng (CECAD) tổ chức Ngày hội du lịch sinh thái và đa dạng sinh học, nâng cao nhận thức và quảng bá các sản phẩm địa phương và chào mừng kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa.

Ngày hội du lịch sinh thái và đa dạng sinh học, nâng cao nhận thức và quảng bá các sản phẩm địa phương có 18 đơn vị tham gia với 18 gian hàng trưng bày các loại sản phẩm đặc hữu của Sa Pa như: thổ cẩm, sản phẩm traphaco, mật ong, thịt trâu sấy, lợn gác bếp... Ngoài ra, các sản phẩm văn hóa cũng được thể hiện qua các tiết mục văn nghệ của các dân tộc Mông, Dao, Giáy.

tm-img-alt
Tiết mục văn nghệ trong ngày hội

Tại chương trình, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ thông tin nhằm nâng cao nhận thức về đa dạng sinh học đối với ngành du lịch và quảng bá các sản phẩm địa phương; đưa du lịch trở thành chất xúc tác cho sự thay đổi tích cực trong việc bảo tồn và sử dụng dịch vụ hệ sinh thái; thúc đẩy thay đổi về chính sách, hành vi kinh doanh và tiêu dùng trong du lịch bền vững, góp phần vào phát triển chung của ngành du lịch thị xã Sa Pa.

tm-img-alt
Đoàn viên thanh niên tham gia vệ sinh môi trường

Cũng tại chương trình, gần 100 đoàn viên thanh niên đã ra quân vệ sinh môi trường, thu gom, xử lý rác thải trên các tuyến phố trung tâm thị xã; tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi đoàn viên thanh niên, du khách và người dân về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Bạn đang đọc bài viết Ngày hội du lịch sinh thái và đa dạng sinh học tại Sa Pa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.