Chủ nhật, 28/04/2024 01:43 (GMT+7)

Ngày Lập Xuân là ngày gì? Ngày Lập Xuân nên làm gì?

MTĐT -  Thứ hai, 05/02/2024 09:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lập xuân là ngày tốt để bắt đầu cho một năm mới. Tuy vậy, chúng ta cũng cần lưu ý những điều kiêng kỵ và nên làm trong ngày này để có được may mắn, tài lộc cả năm.

Ngày Lập Xuân là ngày gì? 

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà (Công ty Tư vấn và thiết kế phong thủy Song Hà) cho biết, lễ cúng Lập Xuân từ thời cổ mang tính chất đón chào một vận khí mới mở đầu cho 24 tiết khí của cả một năm cầu nguyện cho mưa thuận gió hoà, gia đạo hưng long, an ninh khang thái, nhân sự mạnh khoẻ, vụ mùa bội thu, thân tâm an lạc, gia hòa vạn sự hưng. 

Giờ Lập xuân 2024 sẽ bắt đầu từ 15h27 phút.

Khung giờ cúng Lập Xuân: giờ từ 5h đến 7h hoặc từ 9h đến 11h còn chiều từ 15h đến 17h ngày 4/2 Dương lịch là phù hợp nhất.

Về hướng xuất hành ngày lập xuân, mọi người đi theo hướng Bắc để đón Tài thần, hướng Đông Nam để đón Hỷ thần. Ngoài ra có các hướng đón Quý nhân là hướng Đông Bắc, hướng khai mở việc mới đi hướng Đông.

tm-img-alt

Ngày Lập Xuân nên làm gì?

+ Tham gia các bữa tiệc hỷ, họp mặt vui vẻ để tinh thần lạc quan, sảng khoái.

+ Trong ngày Lập Xuân đầu tiên nên dậy sớm để hít thở không khí trong lành, tập luyện thể dục thể thao tăng cường sức khỏe.

+ Nên làm nhiều việc thiện, xuất phát từ cái tâm của mình chứ không phải chỉ để mong chờ phúc báo.

+ Trồng hoặc mua thêm cây xanh đặt quanh nhà để tăng thêm sắc xanh, thay đổi vận khí, giúp phong thủy luân chuyển theo hướng tích cực hơn.

+ Nếu trong nhà có thờ cúng nên sắm chút hoa quả mùa xuân để thắp hương ngày Lập Xuân. 

H.Hà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ngày Lập Xuân là ngày gì? Ngày Lập Xuân nên làm gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề