Chủ nhật, 28/04/2024 19:21 (GMT+7)

Người dân Côn Đảo đồng lòng vì một Côn Đảo xanh, sạch, đẹp

MTĐT -  Thứ ba, 24/10/2023 09:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỷ lệ thu gom rác thải nhựa của Côn Đảo là 98%, trong đó 92% được thu gom bởi hệ thống dịch vụ công cộng, 6% được thu gom qua các đơn vị, cá nhân thu mua và nhặt phế liệu.

Theo đánh giá của UBND huyện Côn Đảo, các hoạt động giảm rác thải nhựa của DN và trường học đã góp phần lan tỏa tới gia đình và cộng đồng xã hội. Mục tiêu huyện hướng tới là thay đổi ý thức, hành vi, thói quen sử dụng túi nilon, sản phẩm nhựa dùng 1 lần trong người dân và du khách. UBND huyện đã chỉ đạo lồng ghép chủ đề về ô nhiễm rác thải vào nội dung giáo dục ở các cấp học thông qua các bộ tài liệu và tập huấn cho GV, HS.

Cùng với DN và trường học, UBND huyện Côn Đảo cũng phát động phong trào giảm rác thải nhựa và triển khai phân loại rác thải tại nguồn trong cộng đồng dân cư và các thành phần kinh tế-xã hội. Huyện đã ban hành Kế hoạch số 218/KH-UBND về quản lý rác thải nhựa trên địa bàn đến năm 2025, tầm nhìn đến 2030. Đồng thời, ký kết chương trình “Côn Đảo-Điểm đến giảm nhựa” với Tổ chức quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF Việt Nam), trong khuôn khổ dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương tại Việt Nam” giai đoạn 2020-2024 do WWF-Đức tài trợ. UBND huyện Côn Đảo cũng đã tham gia mạng lưới đô thị giảm nhựa của WWF trên toàn cầu.

Học sinh Trường MN Sen Hồng (huyện Côn Đảo) thiết kế và trang trí tranh làm từ rác thải nhựa.
Học sinh Trường MN Sen Hồng (huyện Côn Đảo) thiết kế và trang trí tranh làm từ rác thải nhựa.

Các mục tiêu Côn Đảo cam kết gồm giảm 30% lượng rác thải nhựa thất thoát ra môi trường vào năm 2025, hướng tới mục tiêu không còn rác thải nhựa trong thiên nhiên vào năm 2030, đồng thời ghi tên mình trở thành đô thị thứ 9 tại Việt Nam tham gia vào chương trình Đô thị giảm nhựa của WWF trên toàn cầu.

“Chúng tôi còn đặt mục tiêu loại bỏ hiệu quả rác thải nhựa trong Khu bảo tồn biển để Côn Đảo trở thành huyện đảo tiên phong trong việc thực hiện các sáng kiến và cam kết về giải quyết ô nhiễm rác thải nhựa tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Bên cạnh đó, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn thông qua công tác tăng cường hoạt động phân loại rác tại nguồn, giảm thiểu, tái sử dụng và tái chế rác thải nhựa một cách hiệu quả phù hợp với các chính sách và kế hoạch hành động hiện có của tỉnh và quốc gia về quản lý rác thải nhựa”, ông Huỳnh Trung Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Côn Đảo cho biết.

Ngọc Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Người dân Côn Đảo đồng lòng vì một Côn Đảo xanh, sạch, đẹp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.