Thứ hai, 29/04/2024 16:37 (GMT+7)

Nguy cơ Australia đối mặt với các thảm hoạ thiên nhiên nghiêm trọng

MTĐT -  Thứ hai, 25/09/2023 15:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Australia có nguy cơ đối mặt với các thảm họa thiên nhiên xảy ra cùng lúc và cường độ ngày càng tăng trong suốt mùa Hè tới.

Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Quốc gia Australia (NEM) cảnh báo nước này có nguy cơ đối mặt với các thảm họa thiên nhiên xảy ra cùng lúc và cường độ ngày càng tăng trong suốt mùa Hè tới. 

Phát biểu với báo giới tại thủ đô Canberra, chuyên gia Brendan Moon thuộc NEM cho rằng người dân Australia cần đề phòng tác động của những thảm họa có thể xảy ra vào mùa Hè tới.

Theo ông Moon, Australia sẽ trải qua một mùa Xuân và mùa Hè ấm và khô hơn, nhưng cũng nên chuẩn bị cho khả năng xảy ra bão lũ, cháy rừng và các đợt nắng nóng. 

tm-img-alt
Đám cháy rừng tại Hillsville, Australia. (Ảnh: AFP)

Ông Moon đưa ra cảnh báo trên trong bối cảnh Hội nghị Toàn quốc về Phòng, chống Thiên tai đang diễn ra tại Canberra trong hai ngày 25-26/9.

Tham dự sự kiện này có hơn 250 đại diện của chính phủ liên bang, chính quyền các vùng lãnh thổ và các bang của Australia, cũng như các chuyên gia của các cơ quan khẩn cấp nhằm thảo luận về cách thức ứng phó thống nhất trước các thảm họa thiên nhiên mùa Hè. 

Trước đó, giới chuyên gia cảnh báo Australia đang đối mặt với mùa cháy rừng tồi tệ nhất kể từ sau vụ cháy rừng nghiêm trọng vào mùa Hè 2019-2020 đã thiêu trụi hơn 240.000 km2 đất.

Theo dự báo mùa mới nhất được công bố hồi tháng 8 vừa qua, Cơ quan Cứu hỏa Australia đã ban bố tình trạng báo động cao về cháy rừng do thời tiết nóng và khô đối với phần lớn khu vực miền Đông và miền Trung của nước này. 

Mặc dù vậy, Bộ trưởng Quản lý Tình trạng Khẩn cấp Murray Watt nhấn mạnh sự tin tưởng vào các kế hoạch ứng phó của chính phủ.

Theo ông, chính phủ biết rằng do biến đổi khí hậu, thiên tai sẽ xảy ra ngày càng thường xuyên và dữ dội hơn nên đã và đang triển khai các biện pháp quan trọng nhằm xây dựng khả năng ứng phó và phục hồi.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nguy cơ Australia đối mặt với các thảm hoạ thiên nhiên nghiêm trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...