Thứ bảy, 27/04/2024 00:54 (GMT+7)

Nguyễn Trang Nguyệt Minh - Cô gái xứ Kinh Bắc mang Quan họ tới xứ sở Guatemala

Thu Hiền -  Thứ ba, 04/10/2022 11:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hoa hậu nhí Nguyễn Trang Nguyệt Minh quyết tâm sẽ đem vẻ đẹp đó của quê hương để giới thiệu với bạn bè thế giới tại cuộc thi Miss Teen Grand Universo 2022 được tổ chức ở Guatemala.

tm-img-alt

Sinh ra và lớn lên ở Bắc Ninh, quê hương của bộ môn nghệ thuật truyền thống nổi tiếng với những làn điệu dân ca Quan họ ngọt ngào và vô cùng quyến rũ, Hoa hậu nhí Nguyễn Trang Nguyệt Minh quyết tâm sẽ đem vẻ đẹp đó của quê hương để giới thiệu với bạn bè thế giới tại cuộc thi Miss Teen Grand Universo 2022 được tổ chức ở Guatemala.

Nguyễn Trang Nguyệt Minh năm nay vừa tròn 15 tuổi, em vừa xuất sắc thi đậu vào lớp 10, trường PTTH Quế Võ số 1- Một ngôi trường danh tiếng của tỉnh Bắc Ninh.

tm-img-alt

Với vẻ đẹp đằm thắm như các "liền chị" của xứ Kinh Bắc, ngay từ khi còn ngồi trên ghế trường tiểu học, Nguyệt Minh đã được nhiều người khen về tài năng và nhan sắc, động viên cô bé tham dự các cuộc thi hoa khôi nhí. Tuy nhiên mãi tới năm học lớp 9, được gia đình ủng hộ, Nguyệt Minh mới mạnh dạn đăng ký tham dự cuộc thi Miss Teen International Việt Nam.

Không chỉ có vẻ đẹp về hình thể, mà trong học tập Nguyệt Minh còn có những thành tích khá nổi trội: 9 năm liền đạt học sinh giỏi xuất sắc, Nguyệt Minh còn là gương mặt đại diện hình ảnh hệ thống Anh ngữ quốc tế Ocean Edu, đạt nhiều giải thưởng cao trong cuộc thi nói giỏi tiếng Anh cấp thành phố, đạt giải cao trong cuộc thi viết đẹp thành phố.

tm-img-alt

Cùng với rất nhiều hoạt động tích cực về xã hội, hoạt động về môi trường, Nguyễn Trang Nguyệt Minh còn là liên đội trưởng xuất sắc cấp thành phố. Em đã tham dự kỷ niệm “55 năm nghìn việc tốt dành cho các liên đội trưởng” và rất nhiều các trương trình, hoạt động xã hội khác do cấp cơ sở và thành phố tổ chức.

Trong đêm chung kết xếp hạng cuộc thi “Miss Teen International Việt Nam”, với vẻ đẹp hồn nhiên, trong trẻo, bằng phần thi tài năng, sự tự tin cùng khả năng trình diễn trên sân khấu khá chững chạc, vượt qua hơn 30 đối thủ nặng ký xuất sắc nhất đến từ khắp nơi trên cả nước, Nguyễn Trang Nguyệt Minh đã được BTC lựa chọn, chính thức trở thành gương mặt đại diện Việt Nam tham dự đấu trường nhan sắc và tài năng quốc tế Miss Teen Grand Universo 2022 được tổ chức tại Guatemala vào tháng 12/2022 này.

tm-img-alt

Được lựa chọn là gương mặt đại diện Việt Nam tham gia Miss Teen Grand Universo 2022 tại Guatemala vào tháng 12/2022, Nguyễn Trang Nguyệt Minh chia sẻ em vô cùng háo hức và tự tin với trọng trách mới này. Em nói: Đối với bất kì một người con gái nào khi được tham dự một cuộc thi sắc đẹp và đại diện cho quê hương đi thi đã là một niềm vinh hạnh rất lớn. Riêng bản thân em, em cảm thấy vô cùng tự hào và hãnh diện khi được Ban tổ chức bầu chọn là Miss Teen Grand Việt Nam, đại diện cho đất nước để tham dự cùng các thí sinh khác trên đấu trường quốc tế. Em cũng mong muốn thông qua cuộc thi này mọi người trên thế giới sẽ có một góc nhìn sâu sắc hơn cũng như cảm nhận được nét đẹp của Việt Nam không chỉ bằng đôi mắt, mà còn cảm nhận được vẻ đẹp của Việt Nam thông qua trái tim, tâm hồn. Và quan trọng hơn hết, thông qua cuộc thiMiss Teen Grand Universo, em mong muốn được lan tỏa tới các thế hệ trẻ một thông điệp rằng: "Hãy sống với nhau bằng cả trái tim và sự chân thành để tạo ra một thế giới mới không có chiến tranh và bạo lực".

Với niềm vui sẽ được tham dự một cuộc thi tài năng và nhan sắc mang tầm quốc tế, Nguyễn Trang Nguyệt Minh cho biết ngoài việc tập luyện và trau dồi các kiến thức, kỹ năng để chuẩn bị cho cuộc thi, “Người đẹp nhí” xứ Kinh Bắc còn tập hát và trình diễn các làn điệu Quan họ.

Quan họ không chỉ là niềm tự hào của quê hương Kinh Bắc mà còn là niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam, bởi làn điệu dân ca truyền thống này đã được UNESCO xếp hạng, được rất nhiều bạn bè trên thế giới yêu thích. Vì thế em sẽ đem Quan họ tới cuộc thi Miss Teen Grand Universo để cho mọi người thấy được vẻ đẹp của quê hương và con người Việt Nam qua các làn điệu trữ tình này”- Nguyệt Minh cho biết.

tm-img-alt

Tại Lễ Vinh danh Nguyệt Minh trở thành đại diện Việt Nam tham dự Miss Teen Grand Universo 2022 tại trường THCS Nguyễn Cao, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh vào tháng 4/2022, thay mặt Ban giám hiệu nhà trường, thầy Nguyễn Ngọc Đức- Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Cao cho biết: “Thành tích của Nguyệt Minh không chỉ là niềm vui của cá nhân em và gia đình, mà còn là niềm tự hào của tập thể trường THCS Nguyễn Cao, của ngành giáo dục Đào tạo Quế Võ và quê hương Bắc Ninh, Kinh Bắc. Kết quả của em Nguyễn Trang Nguyệt Minh hôm nay là niềm vui, niềm tự hào của ngôi trường được vinh dự mang tên một danh tướng nhà Nguyễn, một nhà thơ Việt Nam thế kỉ XIX - một người con sinh tại làng Cách Bi- huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh”.

Nguyễn Trang Nguyệt Minh bày tỏ, em rất vinh dự khi đăng quang, trở thành đương kim Miss Teen United Nations Việt Nam 2022 và Miss Teen Grand Việt Nam 2022. Vào tháng 12 tới đây, là đại diện cho Việt Nam tham dự đấu trường nhan sắc và tài năng quốc tế cùng các bạn thí sinh được tổ chức tại Guatamela, thông điệp mà em mang tới cuộc thi là những kinh nghiệm mà em đã được học hỏi hàng ngày từ các thầy cô và bạn bè ở ngay dưới mái trường PTTH Quế Võ số 1, đó là những con người thông minh, hiếu học, vô cùng tình cảm và rất đoàn kết. “Tự hào là học sinh trườngPTTH Quế Võ số 1, em mong muốn được mang những truyền thống tốt đẹp của trường mình, mang làn điệu, bản sắc văn hoá dân tộc của quê hương, tinh thần sống trọn chữ tình của người Bắc Ninh nói riêng và tính hiếu khách, sự lịch thiệp và văn minh của con người Việt Nam nói chung tới bạn bè quốc tế”- Nguyễn Trang Nguyệt Minh chia sẻ.

Lần đầu tham gia Aquafina Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam, một “sân chơi thời trang” đặc sắc và mãn nhãn nhất Việt Nam vừa được tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh, được sánh bước trên sàn diễn cùng với những hoa hậu, siêu mẫu nổi tiếng, Nguyệt Minh vô cùng hạnh phúc và hãnh diện. Em nói:  Em thật bất ngờ và choáng ngợp trước những ý tưởng thiết kế đầy táo bạo và đề cao tính nhân văn, đặc biệt hơn, giá trị của các bộ trang phục trong tuần lễ Thời trang đẳng cấp nhất Việt Nam này là sự nhấn mạnh cho xu thế thời trang với thông điệp bảo vệ Môi trường- Một thông điệp mang nhiều ý nghĩa mà Báo Môi trường Đô thị- Nơi mà em đăng quang danh hiệu Miss Teen Grand Việt Nam- đã trao cho em và em luôn ý thức được mình sẽ phải thật xứng đáng với danh hiệu đó”. 

Tại cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam vừa được tổ chức vào giữa tháng 7 vừa qua, Nguyễn Trang Nguyệt Minh đã có cơ hội được tham dự, gặp gỡ với Ban Tổ chức và các thí sinh dự thi. Qua những lần trò chuyện cùng các đàn chị đi trước, Nguyệt Minh đã học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm quý báu, đây cũng là những bài học vô cùng thiết thực, là những hành trang để em mang ra đấu trường Quốc tế vào tháng 12 này.

Tạm gác lại những chuyến đi dài ngày suốt dọc dài miền đất nước với những trải nghiệm đáng nhớ và những hoạt động vô cùng ý nghĩa với cộng đồng, Nguyễn Trang Nguyệt Minh lại bước vào năm học mới với nhiều bận rộn, bên cạnh đó hoa hậu nhí Nguyệt Minh còn phải gánh vác thêm một trọng trách nặng nề, khi chính thức là gương mặt đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi quốc tế tại Guatamela.

Được hỏi em đã chuẩn bị gì khi chinh chiến trên đấu trường quốc tế, Nguyễn Trang Nguyệt Minh chia sẻ: “Sắp tới đây, đấu trườngMiss Teen Grand Universotại Guatemala vào tháng 12/2022 chắc chắn sẽ khó khăn hơn rất nhiều so với các cuộc thi trước đó mà em đã từng tham gia, vì vậy, ngay từ bây giờ em đã phải có sự chuẩn bị thật chu đáo và nỗ lực hết sức để đạt kết quả tốt nhất, mang lại niềm tự hào cho Việt Nam".

Với sự giúp đỡ của êkip chuyên nghiệp và sự hướng dẫn tận tình của các Hoa hậu, người mẫu danh tiếng, Nguyễn Trang Nguyệt Minh cho biết em sẽ nỗ lực hết mình để không phụ lòng tất cả những người đã ở bên cạnh, đồng hành, yêu thương và hỗ trợ em, giúp em trọn vẹn với giấc mơ bay cao màu cờ sắc áo Việt Nam trong cuộc thi ở Guatemala vào tháng 12/2022 này.

Ê KIP THỰC HIỆN

ẢNH: Hứa Qúy Long

TRANG ĐIỂM: Dũng Phan Hair- Đăng Lê

STYLIST: Nguyễn Khánh Duy

TRANG PHỤC: NTK Thủy Nguyễn

GIÁM ĐỐC SÁNG TẠO:  Tân Đà Lạt

Bạn đang đọc bài viết Nguyễn Trang Nguyệt Minh - Cô gái xứ Kinh Bắc mang Quan họ tới xứ sở Guatemala. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới