Thứ bảy, 27/04/2024 14:51 (GMT+7)

Nhật Bản: Động đất tại thủ đô Tokyo làm gián đoạn dịch vụ đường sắt

MTĐT -  Thứ năm, 21/03/2024 14:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết ngày 21/3, một trận động đất có độ lớn 5,3 đã xảy ra tại thủ đô Tokyo và các khu vực phụ cận.

Ngày 21/3, động đất tại vùng thủ đô Tokyo và các vùng phụ cận đã tạm thời làm gián đoạn dịch vụ tàu cao tốc Hokuriku và Joetsu kết nối Tokyo với các thành phố Nagano và Niigata ở miền Trung Nhật Bản. 

tm-img-alt
Dịch vụ tàu cao tốc Hokuriku và Joetsu kết nối Tokyo với các thành phố Nagano và Niigata ở miền Trung Nhật Bản. (Nguồn: Mainichi)

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết động đất có độ lớn 5,3, xảy ra vào khoảng 9h08 giờ địa phương (7h08 giờ Việt Nam). Tâm chấn ở phía Nam tỉnh Ibaraki thuộc vùng thủ đô Tokyo và có độ sâu chấn tiêu khoảng 50 km. 

Cơ quan trên xác nhận hoạt động địa chấn cấp 5 tại các tỉnh Tochigi và Saitama, cấp 4 tại Ibaraki và cấp 3 tại Tokyo trong thang đo địa chấn gồm 7 cấp (với cấp 7 là lớn nhất) của Nhật Bản. Hiện chưa ghi nhận bất thường tại nhà máy điện hạt nhân Tokai số 2 tại tỉnh Ibaraki sau động đất.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nhật Bản: Động đất tại thủ đô Tokyo làm gián đoạn dịch vụ đường sắt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề