Chủ nhật, 28/04/2024 04:25 (GMT+7)

Nhật Bản: Ứng phó với hạn hán nhờ công nghệ AI

MTĐT -  Thứ bảy, 02/03/2024 11:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hai tập đoàn hàng đầu Nhật Bản là NEC và Sumitomo sẽ hợp tác trong kế hoạch phát triển dịch vụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để ứng phó hạn hán và hỗ trợ canh tác trên toàn thế giới vào năm 2024.

Mục đích của NEC và Sumitomo là nhằm đưa ra giải pháp hỗ trợ sản xuất lương thực ổn định trong bối cảnh khủng hoảng lương thực do các hiện tượng thời tiết cực đoan thường xuyên xảy ra do biến đổi khí hậu.

Bằng cách sử dụng AI kết hợp và phân tích lượng dữ liệu lớn liên quan việc canh tác như lịch sử trồng trọt trong quá khứ, thông tin từ vệ tinh và cảm biến được lắp đặt tại các trang trại, dịch vụ hỗ trợ của liên minh NEC - Sumitomo sẽ đề xuất các phương pháp canh tác tốt nhất giúp tăng năng suất, đồng thời tiết kiệm nước và phân bón. Người dùng cũng có thể kiểm tra dữ liệu thu hoạch ước tính và ngày thu hoạch tối ưu trên điện thoại thông minh hoặc máy tính của mình.

tm-img-alt
NEC sẽ triển khai dịch vụ với mía đường đầu tiên do nhu cầu đang tăng. Ảnh: NEC

Sumitomo hiện đang tham gia kinh doanh vật tư nông nghiệp, bao gồm thuốc trừ sâu và phân bón tại 40 quốc gia trên thế giới. NEC sẽ tận dụng mạng lưới bán hàng của Sumitomo để triển khai hoạt động ở nước ngoài, bao gồm các quốc gia nông nghiệp lớn như Brazil, Ấn Độ và Thái Lan.

Đối với nông sản, NEC sẽ tập trung vào mía đường đầu tiên, sau đó cũng sẽ mở rộng sang các loại ngũ cốc như lúa mì và đậu nành. Lần đầu tiên khi NEC triển khai trồng cà chua ở Italy, dịch vụ này đã giúp giảm 19% lượng nước sử dụng trong khi tăng năng suất lên 23%.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nhật Bản: Ứng phó với hạn hán nhờ công nghệ AI. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề