Thứ bảy, 27/04/2024 15:37 (GMT+7)

Nhặt được số tiền gấp 3 lần lương tháng, nữ lao công tìm cách trả lại

An Na -  Thứ sáu, 15/03/2024 15:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một công nhân môi trường ở Yên Bái trong khi làm việc đã nhặt được và báo Công an huyện trả lại ví tiền cùng nhiều giấy tờ liên quan cho một người nước ngoài đánh rơi.

Chị Hoàng Thị Nga trao trả tài sản là số tiền 15 triệu đồng cùng các giấy tờ trong ví cho anh Niu Zhong Yuan


Chị Hoàng Thị Nga trao trả tài sản là số tiền 15 triệu đồng cùng các giấy tờ trong ví cho anh Niu Zhong Yuan

Vào 5 giờ 30 phút ngày 14/3, trong lúc đang quét rác tại tuyến đường Nguyễn Tất Thành, tổ 7, thị trấn Yên Thế, gần Phòng Giao dịch BIDV huyện Lục Yên, chị Hoàng Thị Nga – công nhân Công ty cổ phần Nước sạch và môi trường huyện Lục Yên phát hiện một chiếc ví màu đen rơi bên lề đường. Chị Nga nhặt lên thì phát hiện bên trong ví có số tiền lớn. Chị gọi 2 đồng nghiệp khác đến cùng kiểm tra ví thì biết số tiền bên trong là hơn 15 triệu đồng cùng nhiều thẻ ngân hàng, giấy tờ liên quan đến người nước ngoài.

Đợi giờ hành chính, chị Nga cùng đồng nghiệp lên Công an huyện Lục Yên bàn giao tài sản, giấy tờ nhặt được, mong muốn tìm được người đánh rơi để trả lại.

Chị lao công đất Ngọc Lục Yên trả 15 triệu đồng cho người nước ngoài đánh rơi
Chị Hoàng Thị Nga trao chiếc ví bên trong có 15 triệu đồng của người đánh rơi cho cơ quan công an

Qua xác minh, Công an huyện Lục Yên xác định người rơi tài sản là anh Niu Zhong Yuan, sinh năm 1994, quốc tịch Trung Quốc.

Được thông báo, anh Niu Zhong Yuan đã nhanh chóng có mặt tại Công an huyện Lục Yên nhận lại toàn bộ tài sản, giấy tờ đánh rơi và gửi lời cảm ơn đến người nhặt được.

Được biết, chị Hoàng Thị Nga ở tổ dân phố 3, thị trấn Yên Thế, làm công nhân Công ty Cổ phần Nước sạch và môi trường huyện Lục Yên gần 17 năm, chồng chị làm nghề phụ xây.

Hành động đẹp của chị càng thêm ý nghĩa nhân văn, góp phần lan toả tấm gương người tốt việc tốt trong khi hoàn cảnh sống của gia đình còn nhiều khó khăn.

Bạn đang đọc bài viết Nhặt được số tiền gấp 3 lần lương tháng, nữ lao công tìm cách trả lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.
Lặng thầm làm đẹp cho đời
"Khi được Công ty làm hồ sơ để đề cử đi nhận giải thưởng “Cây chổi vàng”, tôi nghĩ, được giải khuyến khích là đã mừng lắm rồi. Vậy nên khi được giải bạc, tôi và cả nhà rất vui, nhất là mẹ chồng vì bà là người tìm công việc này cho tôi khi tôi...".

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề