Thứ hai, 29/04/2024 02:37 (GMT+7)

Nhiều DN trong các Khu công nghiệp của tỉnh Bắc Giang đã trở lại làm việc

Khánh Dung -  Thứ hai, 04/09/2023 19:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau những ngày nghỉ lễ dịp Quốc khánh 2/9, công nhân ở nhiều doanh nghiệp (DN) trong các khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Bắc Giang đã trở lại làm việc.

Bắc Giang, Việt Yên, doanh nghiệp, khu công nghiệp, công nhân, lao động
Do có nhiều đơn hàng nên ngày 4/9, 100% công nhân Công ty TNHH Crystal Martin Việt Nam, KCN Quang Châu (Việt Yên), DN chuyên sản xuất hàng may mặc thời trang đã trở lại làm việc và sẽ được nghỉ bù vào ngày thứ Bảy (9/9/2023).

Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang cho biết, sau 3 ngày nghỉ lễ dịp Quốc khánh 2/9 năm nay (mùng 1, 2, 3/9), đến ngày 4/9, hầu hết người lao động tại các DN trong các KCN nghiệp của tỉnh đã trở lại làm việc. Sở dĩ có điều này là do nhiều DN có đơn hàng gấp. Bên cạnh đó, một số DN cho công nhân nghỉ bù thêm 1 ngày lễ từ tuần trước đó, hoặc nghỉ bù vào thứ Bảy, ngày 9/9/2023.

Dịp Quốc khánh năm nay, người lao động trong cả nước được nghỉ tổng cộng 4 ngày. Tuy nhiên, do có nhiều đơn hàng và đặc thù sản xuất nên hơn 30 DN trong các KCN của Bắc Giang với gần 40 nghìn người lao động vẫn đi làm trong các ngày nghỉ lễ. Đây đa phần là DN có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), chuyên sản xuất linh kiện điện tử, tấm pin năng lượng mặt trời.

Cũng theo Ban Quản lý các KCN, hiện các KCN trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có 419 DN đang hoạt động sản xuất kinh doanh. Đa số các DN trong KCN vẫn duy trì hoạt động sản xuất ổn định. Nhiều DN FDI tiếp tục duy trì mức tăng trưởng khá như: Các DN thuộc Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải, các DN sản xuất pin năng lượng mặt trời và các DN ngành cơ khí, chế tạo…

Hiện trong các KCN có hơn 200 nghìn lao động thực tế đang đi làm. Trong đó, số lao động ngoại tỉnh chiếm 33%, lao động trong tỉnh chiếm khoảng 67%; tổng lao động nước ngoài khoảng 7,1 nghìn người.

Bạn đang đọc bài viết Nhiều DN trong các Khu công nghiệp của tỉnh Bắc Giang đã trở lại làm việc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.