Chủ nhật, 28/04/2024 18:01 (GMT+7)

Nhựa Tiền Phong khánh thành Cầu nối yêu thương tại Vĩnh Long và Cần Thơ

Nam Phong -  Thứ năm, 02/03/2023 08:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Công ty CP Nhựa Tiền Phong phối hợp cùng Nhóm Thiện nguyện Từ tâm tổ chức lễ khánh thành cụm hai cây Cầu nối yêu thương số 95, số 96 tại P.Thới An Đông, TP.Cần Thơ và Cầu nối yêu thương số 88 tại ấp Quang Đức, Trung Chánh, Vũng Liêm, Vĩnh Long.

tm-img-alt
Lễ cắt băng khánh thành cầu nối yêu thương số 96

Hành trình đem yêu thương đến với vùng đồng bằng sông Cửu Long của chương trình Cầu nối yêu thương tiếp tục đến với ấp Quang Đức, xã Trung Chánh, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long vào ngày 26/02. Cây Cầu nối yêu thương số 88 có chiều dài 49m, chiều rộng 4,5m, tải trọng 8 tấn với tổng kinh phí xây dựng là 4.198.864.000 đồng, trong đó Nhựa Tiền Phong tài trợ 3.718.864.000 đồng; phần còn lại do các Nhà tài trợ: Nhựa Tín Kim, Bê Tông 620 Châu Thới, Đại Dũng, Định Tân, cùng bà con nhân dân chung tay xây dựng. Đây là công trình kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt,  đây cũng là chiếc cầu có kinh phí xây dựng lớn nhất trong các cây cầu đã được chương trình Cầu nối yêu thương tài trợ từ trước đến nay.

tm-img-alt
Quang cảnh buổi lễ khánh thành cầu nối yêu thương số 88

Cầu nối yêu thương số 88 tiền thân là cầu Rạch Dung cũ đã được xây dựng từ rất lâu, đến nay đã xuống cấp, chiều ngang cầu nhỏ hẹp gây khó khăn trong việc lưu thông, chân trụ nứt gãy nhiều chỗ khiến cầu yếu, thanh chắn an toàn lộ rõ phần vỉ sắt phía trong tiềm ẩn nguy cơ cho người tham gia giao thông qua lại cầu. Thế nhưng, cây cầu này lại là tuyến đường huyết mạch của ấp Quang Đức, hàng ngày phục vụ hàng trăm lượt qua lại của các em học sinh và bà con nông dân. Chính vì thế khi cầu mới được đưa vào sử dụng, nhiệm vụ không chỉ nối liền đôi bờ mà còn có nhiệm vụ thúc đẩy sự phát triển, giao thương cho quê hương Trung Chánh, Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long.

Trước đó vào ngày 25/02, Nhựa Tiền Phong cùng Nhóm Thiện nguyện Từ tâm đã phối hợp với địa phương tại phường Thới An Đông, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ tổ chức lễ khánh thành cụm hai cây Cầu nối yêu thương số 95 và 96. Cả hai cây cầu trước khi được xây mới đều đã xuống cấp nghiêm trọng, bề ngang cầu rất hẹp, hai bên thành cầu không có lan can, chân trụ lộ phần sắt bên trong. Hiểu được những khó khăn đó của người dân, chương trình Cầu nối yêu thương đã gấp rút triển khai và chỉ sau hơn ba tháng thi công hai cây cầu mới khang trang, chắc chắn đã được đi vào hoạt động phục vụ bà con tại hai ấp Thới Long, Thới Thạnh. Hai cây cầu có thông số chiều dài, chiều rộng và tải trọng lần lượt là 19m x 3,3m x 3,5 tấn 30m x 3,5m x 3,5 tấn với tổng kinh phí xây dựng tài trợ là 607.000.000 đồng, trong đó chương trình Cầu nối yêu thương tài trợ 540.230.000 đồng, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Cần Thơ tài trợ 66.770.000 đồng.

tm-img-alt
Cây Cầu nối yêu thương số 88 có chiều dài 49m, chiều rộng 4,5m, tải trọng 8 tấn với tổng kinh phí xây dựng gần 4,2 tỷ đồng.

Trong lễ khánh thành cầu nối yêu thương số 88, Ông Hồ Phi Hải - Tổng Giám đốc Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phía Nam (đại diện cho thương hiệu Nhựa Tiền Phong) cho biết: “ Trong số 100 cây cầu nối yêu thương được chương trình triển khai đến nay, tỉnh Vĩnh Long tiếp nhận 5 cây cầu ở các huyện Tam Bình, Long Hồ, Măng Thít (2 cây), Vũng Liêm. Và chiếc cầu nối yêu thương số 88 khánh thành nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Đây là cây cầu có kinh phí xây dựng lớn nhất từ trước tới nay của chương trình cầu nối yêu thương với gần 4,2 tỉ đồng, trong đó chương trình cầu nối yêu thương tài trợ hơn 3,7 tỉ và công ty bê tông Châu Thới đóng góp gần 500 triệu đồng. Mong rằng, cây cầu này sẽ góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn ở đây, để người dân không còn vất vả trong việc đi lại hàng ngày, các em học sinh đến trường thuận tiện và an toàn hơn”

Không chỉ bắc những nhịp cầu bền vững đến với các tỉnh miền Tây Nam Bộ, Nhựa Tiền Phong còn bắc những nhịp cầu yêu thương đến với các em học sinh giỏi vượt khó, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại những khu vực mà chương trình Cầu nối yêu thương đi qua. Trong buổi lễ khánh thành, chương trình Cầu nối yêu thương đã trao tặng 84 phần quà và học bổng đến các em học sinh và người dân xã Trung Chánh, huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long và hai ấp Thới Long – Thới Thạnh, phường Thới An Đông, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ. Bắt gặp trong buổi lễ khánh thành là những nụ cười hạnh phúc của người dân địa phương cũng chính là nguồn động lực to lớn để Nhựa Tiền Phong tiếp tục bắc thêm những chiếc cầu thiện nguyện, lan tỏa những thông điệp về sự chia sẻ, yêu thương.

Bạn đang đọc bài viết Nhựa Tiền Phong khánh thành Cầu nối yêu thương tại Vĩnh Long và Cần Thơ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Thiệt hại gần 10 tỷ đồng do hạn hán
Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Gia Lai, tính đến ngày 24/4, hạn hán đã gây thiệt hại cho tỉnh gần 10 tỷ đồng, với 379,6 ha cây trồng các loại bị ảnh hưởng.
An Giang: Điểm du lịch Cồn Én hút hồn du khách gần xa
Khu du lịch sinh thái Cồn Én rất ấn tượng, khiến các tín đồ du lịch vô cùng mong ngóng có dịp được trực tiếp trải nghiệm. Đây được kỳ vọng là điểm sáng của du lịch An Giang, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn cả khách du lịch trong nước và quốc tế.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.