Thứ hai, 29/04/2024 10:33 (GMT+7)

Ninh Bình: Cứu nạn thuyền viên tàu cá bị tai nạn chìm ngoài cửa biển

Tuấn Hải -  Thứ hai, 01/01/2024 09:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 30/12/2023, Đồn Biên phòng Kim Sơn đã phối hợp chặt chẽ với Hải đội 2 và Bộ đội Biên phòng Ninh Bình trong cuộc cứu nạn thương tâm của thuyền viên trên tàu cá bị tai nạn ngoài cửa biển.

tm-img-alt

Cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Kim Sơn và Hải đội 2, BĐBP Ninh Bình tổ chức cứu nạn thuyền viên tàu cá bị tai nạn chìm ngoài cửa biển.

Vào lúc 08h45' cùng ngày, đồn nhận được báo cáo về sự cố từ phương tiện NB 00048-TS, do ông Nguyễn Văn Bình - thuyền trưởng, sinh năm 1982, có hộ khẩu thường trú tại xóm 8b, xã Cồn Thoi, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Tàu đang trên hành trình vào Cửa Đáy, nhưng khi tiếp cận khu vực đầu Cồn Trời thuộc tỉnh Nam Định, cách Cửa Đáy tỉnh Ninh Bình khoảng 3 hải lý, đã gặp phải sóng to và gió lớn. Phương tiện bị chết máy, trôi dạt và cuối cùng là bị chìm tại tọa độ (19.53.03N-106.06.40E).

tm-img-alt

Ông Nguyễn Văn Bình và phương tiện NB 00048-TS bị tai nạn chìm ngoài cửa biển.

Khẩn trương đối mặt với tình huống khẩn cấp, Đồn Biên phòng Kim Sơn nhanh chóng triển khai các phương án cứu hộ và cứu nạn. Đến 11h00, nhiệm vụ đã thành công khi ông Nguyễn Văn Bình được giải cứu. Trong thời điểm cứu nạn, ông Bình đã trải qua những giây phút đen tối, mặt tím tái do nhiễm lạnh và đói đến cùng cực. Lực lượng cứu nạn đã không chỉ giúp ông Bình vượt qua những nguy hiểm đó mà còn tổ chức khám sức khỏe, cấp thuốc và đảm bảo chế độ ăn uống, giúp ông hồi phục sức khỏe.

Song song với việc cứu nạn người, Đồn Biên phòng Kim Sơn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng để tổ chức cứu hộ phương tiện NB 00048-TS, bị chìm vào bờ. Mục tiêu là khắc phục hậu quả của sự cố, đảm bảo an toàn và bảo vệ môi trường biển. Sự hiệu quả trong cả hai khía cạnh này chứng tỏ sự tổ chức và phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị liên quan, hỗ trợ nhau để đối mặt với những tình huống khẩn cấp trên biển.

Bạn đang đọc bài viết Ninh Bình: Cứu nạn thuyền viên tàu cá bị tai nạn chìm ngoài cửa biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.