Thứ sáu, 03/05/2024 04:35 (GMT+7)

Nông dân Đức chuyển sang trồng hoa oải hương do biến đổi khí hậu

MTĐT -  Thứ hai, 31/07/2023 16:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đối mặt với biến đổi khí hậu đang xảy ra hiện nay, những người nông dân tại Đức đã quyết định chuyển sang trồng cây hoa oải hương.

Khi mùa hè trở nên nóng hơn và đất khô hơn, người nông dân người Đức đã tìm ra một giải pháp phát triển cho tương lai của mình đó là trồng cây ưa cát. Hoa oải hương là lựa chọn thích hợp vì chúng phát triển tốt nhất trên đất khô và cát và thường được tìm thấy ở Địa Trung Hải.

Để giúp cho người nông dân có thể đưa cây hoa oải hương thành cây trồng chủ lực, một hiệp hội hỗ trợ đã được thành lập.

tm-img-alt
Hoa oải hương. Ảnh: Internet

Hiệp hội cũng thực hiện tầm nhìn của người nông dân về một nền nông nghiệp bền vững, gần gũi với thiên nhiên. Hiệp hội hỗ trợ trồng cây hoa oải hương được thành lập nhằm giúp những người nông dân làm giàu bằng chính những sản phẩm thiết thực, sáng tạo từ cây hoa này.

Từ 70 thành viên, Hiệp hội kỳ vọng sẽ có nhiều người tham gia hơn nữa. Họ mong muốn được sự đóng góp của nhiều người để sản phẩm của họ có cơ hội phát triển và trở nên tốt hơn.

An Khải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nông dân Đức chuyển sang trồng hoa oải hương do biến đổi khí hậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).
Thời tiết ngày 1/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông
Do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500 m nên ngày và đêm 1/5, ở Bắc Bộ, khu vực Thanh Hóa - Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.