Thứ sáu, 26/04/2024 16:47 (GMT+7)

Huyện Kon Plông: Có lập khống HĐLĐ, Giấy giao nhận cây giống?

MTĐT -  Thứ ba, 13/07/2021 14:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Điều đáng nói là trong hợp đồng ký với bà K cũng như danh sách nhận tiền đều bị bỏ trống số hợp đồng cũng như ngày tháng bắt đầu cũng như kết thúc hợp đồng.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có bài phản ánh trước đó về dự án phát triển heo giống tại các xã Đắk Ring, Đắk Nên, Ngọc Tem, Thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông đều xảy ra tình trạng heo bỏ ăn rồi chết, có xã chết đến 80%; cấp cây giống dược liệu cho người dân không đảm bảo chất lượng, củ sâm dây bị thối, cây đương quy bị chết. Được biết, việc cấp cây giống trên thuộc kế hoạch triển khai thực hiện hỗ trợ phát triển sản xuất đa dạng hóa sinh kế và nhân rộng mô hình giảm nghèo năm 2020 trong đó có kế hoạch phát triển giống heo đên địa phương và phát triển cây dược liệu Hồng Đẳng Sâm và cây Đương Quy.

Biên bản cấp phát cây được ký và đóng dấu với nội dung bỏ trống

Ngoài ra, quá trình tìm hiểu sự việc, bà K (Tên đã được thay đổi) là lao động tại Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Kon Plông thừa nhận với Phóng viên, bà được ông Vinh, Giám đốc thuê làm các công việc tại Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp nhưng không có ký kết hợp đồng lao động. Bà K sinh năm 1950. Năm nay bà K đã hơn 70 tuổi và bà chưa hề ký và nhìn thấy cái hợp đồng này bao giờ.

Đối với nội dung hợp đồng thuê khoán công gieo hạt, tỉa cây, làm cỏ, phủ rơm rạ, trấu để ươm cây hỗ trợ để ươm giống hồng đẳng sâm hỗ trợ cho các hộ dân trên địa bàn xã Măng Cành và xã Đăk Tăng và thuê khoán 182 công với giá 200 ngàn đồng. Bà K khẳng định, đó là hợp đồng viết vậy thôi nhưng công việc của bà làm linh tinh nhiều việc, trồng cây hồng đẳng sâm là không có trồng, khi Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp mua củ hồng đẳng sâm ở đâu về thì ông Vinh nói, lọc những cây bé đem đi ươm được khoảng hai ba luống còn lại bó lại từng bó 100 củ một, đóng vào thùng rồi đi giao cho các xã.

Heo giống cấp cho người dân bị chết bất thường

Điều đáng nói là trong hợp đồng ký với bà K cũng như danh sách nhận tiền đều bị bỏ trống số hợp đồng cũng như ngày tháng bắt đầu cũng như kết thúc hợp đồng.

Bà K đã hơn 70 tuổi nhưng Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp tự ý làm hợp đồng, tự ký hợp đồng thuê là đúng hay sai?. Ngoài việc những hợp đồng được ông Vinh ký có dấu hiệu để “hợp thức hóa” giấy tờ còn có những biên bản nghiệm thu cây giống được đóng dấu xác nhận bỏ trống. Như vậy, heo chết bất thường, cây giống giao cho người dân bị thối, liệu rằng trong sự việc này có gì khuất tất giữa Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp và UBND các xã khi giao cây giống, con giống kém chất lượng hay không?

Củ giống cây hồng đẳng sâm được cấp cho người dân bị thối

Nhằm làm rõ thông tin hơn từ phía cơ quan chức năng, Phóng viên tiếp tục liên hệ UBND huyện KPlông, tỉnh Kon Tum thì được ông Hà Đức Vịnh, Chánh văn phòng UBND huyện Kon Plông cho biết, đã giao Thanh tra huyện thanh tra nội dung như báo chí phản ánh.

Từ sự việc trên, chính quyền huyện KPlông sẽ xử lý như thế nào?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin diễn biến sự việc vào kỳ sau.

Trần Quỳnh

Bạn đang đọc bài viết Huyện Kon Plông: Có lập khống HĐLĐ, Giấy giao nhận cây giống?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới