Thứ ba, 19/03/2024 16:16 (GMT+7)

Quản lý chung cư Rice City Sông Hồng: Bị tố vu khống người dân

Khôi Nguyên -  Thứ ba, 17/09/2019 15:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được đơn của ông Lê Văn Phong tố cáo ông Trần Minh Chí, Trưởng ban quản lý tòa nhà Rice City Sông Hồng có hành vi vu khống, bôi nhọ người khác.

Theo đơn tố cáo, vào hồi 16h ngày 4/9/2019 ông Trần Minh Chí đã sử dụng hình ảnh của ông Lê Văn Phong (lấy hình qua ảnh đại diện trên facebook cá nhân của ông Phong), lồng ghép và ghi những nội dung tuyên truyền, vu khống, xuyên tạc, không đúng với sự thật là ông Phong dâm ô ở trong thang máy tại Tòa nhà Rice City Sông Hồng, thuộc tổ dân phố số 3, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội.

Được biết, ông Trần Minh Chí hiện là Trưởng ban quản lý tòa nhà này (Ban quản lý thuộc Chi nhánh Công ty TNHH MSC Việt Nam), đơn vị chủ đầu tư khu nhà ở xã hội là Công ty Cổ phần BIC Việt Nam. Ông Chí được bổ nhiệm vị trí này theo Thông báo số 890/2019/MSC ngày 31/7/2019.

Bản tường trình thừa nhận mình vu khống, bôi nhọ người dân của ông Trần Minh Chí, Trưởng ban quản lý Tòa nhà Rice City Sông Hồng

Cũng theo đơn tố cáo, ông Chí đã in màu 20 tờ giấy A4 có nội dung xuyên tạc ông Phong và rải xung quanh tầng hầm tòa nhà và thông tin này đã lan truyền đến nhiều cư dân sống tại đây, gây tâm lý bất an cho người dân về sự an toàn của tòa nhà, đồng thời làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự , nhân phẩm của ông Phong.

Sau khi biết được sự việc, ông Lê Văn Phong đã đề nghị bảo vệ tòa nhà cho xem lại băng camera giám sát và đã ghi lại được quá trình thực hiện hành vi nêu trên của ông Chí ngày 4/9/2019 dưới dự chứng kiến của ông Nguyễn Văn Sơn là nhân viên kỹ thuật tòa nhà.

Sau khi xem băng ghi hình, ông Trần Minh Chí đã thừa nhận mình tự ý soạn nội dung xuyên tạc, vu khống ông Phong có hành vi trong thang máy nhằm hạ uy tín của ông Phong trong khu dân cư mình quản lý.

Bảo tường trình nêu rõ: Hồi 16h ngày 4/9/2019 tôi có cầm 20 tờ rơi với nội dung bôi nhọ danh dự bằng hình ảnh của anh Phong, cư dân tòa nhà Rice City Sông Hồng, căn hộ 1212, tôi có mang tờ rơi bỏ vào yên xe dưới tầng hầm với những vị trí khác nhau…

Tiếp sau đó giữa ông Chí và ông Phong cùng một số cư dân trong tòa nhà đã có một số buổi làm việc, lý giải về việc giữa hai ông không có quan hệ cá nhân, không có tư thù về công việc cũng như tình cảm nhưng ông Chí lại hành động như vậy thì ông Chí giải thích do ông Phong hay thắc mắc về những sai phạm của chủ đầu tư là Công ty cổ phần BIC Việt Nam trong công tác xây dựng tòa nhà, không đảm bảo kỹ thuật như cam kết và an toàn phòng cháy chữa cháy theo quy định. Đồng thời ông Phong luôn đi đầu trong việc đấu tranh với Ban quản lý của Công ty TNHH MSC Việt Nam trong công tác quản lý tiền điện, nước gây thất thoát, quản lý bãi đỗ xe chưa hợp lý…ảnh hưởng tới đời sống của cư dân trong tòa nhà.

Hình ảnh ông Trần Minh Chí đang rải tờ rơi vu khống cư dân (Ảnh cắt từ Clip)

Chính vì vậy, ông Chí thay mặt Công ty TNHH MSC Việt Nam thực hiện những hành vi trái pháp luật nhằm bôi nhọ hình ảnh ông Phong, ngăn chặn việc ông Phong với uy tín hết lòng đấu tranh vì quyền lợi của cư dân có thể ứng cử vào Ban quản trị tòa nhà thời gian tới.

Sau khi biết sự việc, về phía Công ty TNHH MSC Việt Nam chỉ gọi điện nói thông cảm cho ông Chí, không hề có động thái đền bù những thiệt hại về uy tín, danh dự của ông Phong cũng như xin lỗi cá nhân ông Phong và cư dân trong tòa nhà vì hành động này. 

Quá bức xúc, ông Phong đã làm đơn tố cáo hành vi vu khống, làm nhục người khác của ông Trần Minh Chí lên Công an quận Long Biên, cơ quan này đã tiếp nhận đơn tố cáo của ông ngày 12/9/2019, đồng thời ông cũng làm đơn thư tố giác tội phạm nộp lên Viện Kiểm sát Nhân dân quận Long Biên.

Tuy nhiên, về phía hai cơ quan này, chưa có động thái điều tra, trả lời đơn tố cáo của ông Phong. Được biết, ông Phong tiếp tục làm đơn tố cáo hành vi vu khống của ông Chí lên Công an thành phố Hà Nội và Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Trao đổi với PV về vấn đề này, Luật sư Nguyễn Thị Mến, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội cho rằng: Tội vu khống được quy định, hướng dẫn tại điều 156 Bộ luật hình sự số 100/2015/QH13 ngày 27 tháng 11 năm 2015, cụ thể như sau:

  1. Người nào thực hiện một trong các hành vi sau đây, thì bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 01 năm:
  2. a) Bịa đặt hoặc loan truyền những điều biết rõ là sai sự thật nhằm xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác.

Theo Luật sư Mến, hành vi của ông Trần Minh Chí đã vi phạm điểm (a) của Điều 156 Bộ Luật Hình sự năm 2015 khi biết rõ ông Phong không phải là người có hành vi dâm ô như “truyền đơn” đã rải khắp khu chung cư nhưng vẫn xuyên tạc, loan truyền nhằm xúc phạm nghiêm trọng đến nhân phẩm, danh dự của ông Phong, trong khi ông Phong hiện đang công tác tại một ngân hàng thương mại, là một Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam. Nếu hành vi nêu trên của ông Chí không được phát hiện kịp thời, hậu quả sẽ vô cùng nghiêm trọng.

Tòa nhà Rice City Sông Hồng tại phường Thượng Thanh, Long Biên

Đề nghị các cơ quan chức năng như Công an phường Thượng Thanh, Công an quận Long Biên khẩn trương vào cuộc, điều tra, xử lý nghiêm hành vi vu khống cư dân của ông Trần Minh Chí, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

Liên quan đến những sai phạm trong công tác xây dựng, phòng cháy chữa cháy của Công ty cổ phần BIC Việt Nam và những sai phạm trong quản lý khu chung cư của Công ty TNHH MSC Việt Nam, Toàn soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ đăng tải trong những bài viết sau./.

Clip hình ảnh ông Trần Minh Chí đang rải tờ rơi vu khống cư dân:

Bạn đang đọc bài viết Quản lý chung cư Rice City Sông Hồng: Bị tố vu khống người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.