Thứ ba, 07/05/2024 12:39 (GMT+7)

Pháp: Nổ khí gas tại trung tâm thủ đô khiến 29 người bị thương

MTĐT -  Thứ năm, 22/06/2023 09:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ít nhất 29 người bị thương, trong đó có 4 người trong tình trạng nguy kịch, do một vụ nổ khí ga tại thủ đô Paris, Pháp xảy ra vào hôm 21/6

Giới chức Pháp cho biết một vụ nổ có khả năng do rò rỉ khí gas đã làm sập một tòa nhà ở trung tâm Paris, khiến 29 người bị thương và gây ra nhiều thiệt hại tại quận 5 của thủ đô nước nước này.

Vụ nổ xảy ra lúc 4h55 chiều 21/6 giờ địa phương, ngay khi người đi làm đang trên đường về nhà. Khu vực này thường xuyên có khách du lịch và sinh viên nước ngoài vào đầu mùa hè, nhưng chưa có thông tin nào cho thấy có người nước ngoài nằm trong số các nạn nhân. Vụ nổ kéo theo đám cháy lớn khiến một tòa nhà đổ sập. Nhiều cửa sổ ở những ngôi nhà xung quanh trong phạm vi 400 m đã bị vỡ.

tm-img-alt
Khói bốc lên từ đống đổ nát của một tòa nhà tại Place Alphonse-Laveran ở quận 5 của Paris, Pháp vào ngày 21 tháng 6 năm 2023. Ảnh: AFP

Vụ nổ đã phá hủy mặt tiền của một tòa nhà có trường thiết kế Paris American Academy nổi tiếng với sinh viên nước ngoài. Các nhân chứng mô tả một vụ nổ điếc tai và một quả cầu lửa khổng lồ bốc lên cao.

Theo các công tố viên, đến tối 21/6 (giờ địa phương) các nhân viên cứu hộ vẫn đang tìm kiếm 2 người mất tích chưa được xác định danh tính trong đống đổ nát. Cảnh sát cho hay có 29 người bị thương, trong đó có 4 người trong tình trạng nguy kịch.

Khoảng 70 xe cứu hỏa và  270 lính cứu hỏa đã được huy động tới hiện trường. Giới chức Pháp đã ngay lập tức tiến hành điều tra vụ việc.

Văn phòng công tố Paris cho biết còn quá sớm để nói về nguyên nhân gây ra vụ nổ. Tuy nhiên, phó thị trưởng địa phương, Edouard Civil, đã đề cập đến một vụ nổ khí gas trong một bài đăng trên Twitter và các nhân chứng nói với BFM TV rằng đã có mùi khí gas nồng nặc trước vụ nổ.

Tháng 1/2019, một vụ rò rỉ khí gas đã khiến 4 người thiệt mạng và 66 người bị thương tại quận 9 ở Paris. Vào tháng 4 năm đó, một đám cháy bùng phát ở Nhà thờ Đức Bà, phá hủy phần lớn mái nhà và gây ra nhiều thiệt hại khác cho công trình lịch sử này.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Pháp: Nổ khí gas tại trung tâm thủ đô khiến 29 người bị thương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới