Chủ nhật, 19/05/2024 17:04 (GMT+7)

Nam Phi: Sập toà nhà đang thi công khiến nhiều người bị mắc kẹt

MTĐT -  Thứ ba, 07/05/2024 09:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giới chức Nam Phi cho biết ngày 6/5, một tòa nhà đang thi công tại thành phố ven biển George đã đổ sập làm nhiều người bị mắc kẹt.

Các lực lượng chức năng đang nỗ lực giải cứu các nạn nhân mắc kẹt trong vụ sập tòa nhà chung cư nhiều tầng đang trong quá trình xây dựng tại thành phố George, thuộc tỉnh Western Cape, cách thành phố Cape Town khoảng 400 km về phía Đông. 

Hơn 100 nhân viên cứu hộ cùng chó nghiêp vụ được triển khai tới hiện trường đã nỗ lực suốt ngày đêm để xác định vị trí và giải cứu các nạn nhân. Đánh giá sơ bộ cho thấy khoảng 50 người vẫn mắc kẹt dưới đống đổ nát, trong đó một số người có thể bị chôn vùi dưới những tấm bêtông khổng lồ.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: IT)

Tòa nhà bị sập nằm gần văn phòng của chính quyền thành phố. Truyền thông địa phương đưa tin vụ việc đã làm ít nhất 59 người mắc kẹt trong đống đổ nát và 5 người bị thương nghiêm trọng. Hiện có 22 người đã được giải cứu, trong đó 2 người đã tử vong sau đó tại bệnh viện do bị thương quá nặng.

Chính quyền thành phố George cho biết cần cẩu và các thiết bị nâng hạng nặng khác đã được gửi đến để hỗ trợ nỗ lực cứu hộ, trong khi nhiều lực lượng ứng cứu khẩn cấp khác đang được điều động đến từ các thị trấn và thành phố lân cận. 

Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân gây ra thảm kịch này. Chính quyền tỉnh Western Cape cũng đang theo dõi chặt chẽ tình hình và đã gửi nguồn lực để hỗ trợ ứng phó khẩn cấp.

Thành phố George, có dân số khoảng 160.000 người, nằm trên con đường du lịch nổi tiếng dọc theo bờ biển phía Nam của Nam Phi.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nam Phi: Sập toà nhà đang thi công khiến nhiều người bị mắc kẹt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mưa lớn gây lũ lụt nhấn chìm nhiều vùng ở châu Âu
Mưa lớn đã gây ra lũ lụt ở nhiều vùng tại Đức, Bỉ và Hà Lan từ đêm 17/5 đến sáng 18/5, làm ngập đường phố và các tòa nhà, buộc giới chức phải tiến hành sơ tán người dân ở một số vùng chịu ảnh hưởng.

Tin mới

Bài thơ: Đi Chùa sớm
Đôi chim sẻ nô đùa rất rõ///Cỏ treo mặt trời trong giọt sương tơi//Nắng thơm quá //Tơ xanh non màu lá,
Bài thơ: Yêu...!
Cứ mỗi độ hạ về rưng rưng nhớ ///Một người thương… thương lắm… đến ngây khờ///Từng gặp gỡ chớm mùa hoa Phượng nở///Ánh mắt người … vừa chạm … đã ngẩn ngơ !