Thứ hai, 29/04/2024 00:40 (GMT+7)

Phát động cuộc thi "Đại sứ giảm nhựa"

Minh Anh -  Thứ hai, 16/10/2023 11:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cuộc thi nhằm tạo ra sân chơi bổ ích để giáo dục kỹ năng, kiến thức và phương pháp về chống rác thải nhựa và bảo vệ môi trường cho thế hệ trẻ - chủ nhân tương lai của đất nước.

tm-img-alt
Quang cảnh lễ phát động cuộc thi "Đại sứ giảm nhựa"

Sáng 16/10, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) - Bộ TN&MT tổ chức phát động cuộc thi "Đại sứ giảm nhựa".

Tham dự có đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ, đại diện các Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh miền Bắc, cùng đông đảo các câu lạc bộ/nhóm tình nguyện về môi trường.

Cuộc thi tạo sân chơi bổ ích nhằm giáo dục kỹ năng, kiến thức và phương pháp về chống rác thải nhựa và bảo vệ môi trường cho thế hệ trẻ - chủ nhân tương lai của đất nước.

Thông qua việc tìm hiểu, nhận thức và hành động các em sẽ có ý thức về vấn đề bảo vệ môi trường, hiểu được trách nhiệm công dân của mình đối với những vấn đề mang tính toàn cầu. Qua đó giúp các em hình thành những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động, sáng tạo và các kỹ năng cơ bản.

Tác phẩm dự thi là video thuyết trình (thời gian 3-5 phút), hành động có nội dung tuyên truyền, lan tỏa thông điệp giảm thiểu rác thải nhựa, hướng dẫn sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, nói không với rác thải nhựa.

Người dự thi cũng có thể gửi các tiết mục biểu diễn tài năng, các ý tưởng, mô hình với chủ đề trọng điểm về sử dụng hợp lý các sản phẩm thân thiện với môi trường, nói không với rác thải nhựa; hành động, thông điệp về giảm nhựa trong thời gian tới.

Việc xét thưởng gồm 3 vòng: vòng loại, vòng sơ khảo và vòng chung khảo. Hội đồng giám khảo (vòng loại, vòng sơ khảo, vòng chung khảo) sẽ được thành lập và đánh giá, xét chọn các hồ sơ, tác phẩm tham dự theo tiêu chí, thang điểm của từng vòng.

Ngoài ra, các ứng viên xuất sắc sẽ được lựa chọn thi trình diễn thời trang chủ đề sử dụng đồ tái chế, giảm thiểu rác thải nhựa (tùy chọn hình thức dự thi ca, múa, nhạc, thuyết trình…).

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 15/10/2023 đến trước 17h00, ngày 30/5/2024. Thời gian xét vòng loại dự kiến từ ngày 15/6/2024 đến ngày 25/6/2024.

Thời gian chấm vòng sơ khảo dự kiến từ ngày 01/7/2024 đến ngày 10/7/2024. Thời gian chấm vòng chung khảo dự kiến từ ngày 15/7/2024 đến ngày 25/7/2024.

Thời gian tổ chức trao giải dự kiến vào tháng 08/2024 (có thông báo cụ thể sau).

Bạn đang đọc bài viết Phát động cuộc thi "Đại sứ giảm nhựa". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.