Thứ ba, 19/03/2024 13:16 (GMT+7)

Nhật Bản nỗ lực cắt giảm rác thải nhựa từ các hãng mỹ phẩm

MTĐT -  Thứ hai, 27/03/2023 16:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các nhà sản xuất mỹ phẩm tại Nhật Bản đang đẩy mạnh nỗ lực cắt giảm sử dụng nhựa vào thời điểm mà khách hàng ngày càng không muốn tạo ra rác thải nhựa.

Vào tháng 2/2023, hãng Kao Corp. đã bắt đầu thực hiện thí điểm chương trình thu thập các chai lọ nhựa đựng nước hoa hồng, kem dưỡng da và các sản phẩm khác đã qua sử dụng để tái chế chúng.

Trong chương trình kéo dài đến cuối tháng 7/2023, 36 cửa hàng, bao gồm cả những cửa hàng do tập đoàn AEON điều hành ở khu vực Kanto, sẽ tiến hành thu gom các chai lọ đựng sản phẩm đã qua sử dụng mang nhãn hiệu Twany và các nhãn hiệu mỹ phẩm khác của Kao.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Sau đó, Jeplan Inc., một công ty tái chế có trụ sở tại thành phố Kawasaki, tỉnh Kanagawa, phía Nam Tokyo, sẽ tái chế các chai lọ này thành nguyên liệu để sản xuất các chai lọ mới. Kao đặt mục tiêu mở rộng hệ thống thu gom chai lọ đã qua sử dụng trong tương lai.

Cùng với Kao Corp., vào tháng 4/2023, hãng sản xuất mỹ phẩm Fancl Corp. đã mở rộng hệ thống cửa hàng thu gom các chai lọ nhựa đựng sản phẩm đã qua sử dụng để tái chế thành chậu trồng cây lên 61 cửa hàng, bao gồm cả những cửa hàng ở khu vực Tokyo.

Cùng với việc thu gom các chai lọ nhựa đựng sản phẩm đã qua sử dụng, thời gian qua, các hãng mỹ phẩm ở Nhật Bản cũng tung ra thị trường các sản phẩm dưới dạng gói bổ sung để đổ vào các chai lọ đựng sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ, qua đó giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường. Sắp tới, các hãng này dự định sẽ mở rộng việc bán các sản phẩm dưới dạng gói bổ sung này ra các chai sản phẩm thuộc phân khúc giá trung bình và cao cấp.

Đáng chú ý, hãng mỹ phẩm Shiseido đang thúc đẩy việc bán các sản phẩm dưới dạng gói bổ sung cho các sản phẩm mang thương hiệu Elixir. Theo Shiseido, một gói bổ sung nước hoa hồng cho da mang thương hiệu Elixir sẽ giúp giảm khoảng 85% lượng rác thải nhựa so với sản phẩm đóng chai.

Tuấn Khang (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nhật Bản nỗ lực cắt giảm rác thải nhựa từ các hãng mỹ phẩm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới