Chủ nhật, 28/04/2024 04:44 (GMT+7)

Phát động phong trào "Tết Nhân ái" - Đồng hành cùng người nghèo

Thanh Hạ -  Thứ năm, 10/11/2022 16:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã thông báo phong trào “Tết Nhân ái” với mục tiêu hỗ trợ hỗ trợ 1 triệu người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương trong dịp Tết nguyên đán Quý Mão năm 2023.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Còn "Tết Nhân ái" 2023 với chuỗi hoạt động Hội Chợ - Tặng quà – Vui Tết tại 10 tỉnh, thành đại diện 08 Cụm thi đua, hỗ trợ kinh phí tổ chức Phong trào cho 06 tỉnh, thành từ nguồn các Chương trình, Dự án và 14 tinh có nhiều nạn nhân chất độc da cam cần được trợ giúp, tiếp tục vận động nguồn lực hỗ trợ các tỉnh khó khăn, đồng thời chỉ đạo các tỉnh, thành Hội triển khai đợt cao điểm vận động nguồn lực để tổ chức tết cho người nghèo, khó khăn, yếu thế, để không có người nghèo nào không nhận được quà Tết.

Thời gian triển khai các hoạt động của Phong trào "Tết nhân ái" 2023 bắt đầu từ ngày 01/01/2023 đến ngày 16/01/2023 (tức từ ngày 10/12 đến ngày 25/12 âm lịch), trong đó cao điểm từ ngày 06/01/2023 đến ngày 15/01/2023 (tức từ ngày 15/12 đến ngày 24/12 âm lịch).

Đây là thông tin tại Chương trình "Sức mạnh nhân đạo" 2022 và Phong trào "Tết nhân ái" 2023 do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức sáng ngày 10/11.

"Sức mạnh Nhân đạo" là chương trình thường niên nhằm tôn vinh những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác nhân đạo, lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp, hành động tử tế trong cộng đồng và vận động nguồn lực để chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương có điều kiện vui Xuân, đón Tết.

Bà Bùi Thị Hòa - Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chia sẻ: Các hoạt động của Phong trào "Tết nhân ái" được thiết kế đảm bảo các nguyên tắc: tôn trọng nhân phẩm, quyền tham gia, quyết định của người hưởng lợi; tôn trọng tập quán văn hóa và truyền thống của người dân địa phương; phát huy mạng lưới hỗ trợ tại cộng đồng để mọi người dân thể hiện trách nhiệm xã hội của mình đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bằng cách tham gia tổ chức và đóng góp nguồn lực sẵn có.

Được biết, chương trình "Sức mạnh nhân đạo" 2022 doTrung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh tổ chức sẽ diễn ra tại Nhà Văn hóa Thanh niên, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh lúc 20h00 ngày 23/11/2022 - Kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 – 23/11/2022).

Tại Chương trình, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động Phong trào "Người tốt việc thiện – Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái" và kêu gọi các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức các Chương trình, hoạt động Tết Nhân ái, chăm lo cho người dễ bị tổn thương được vui xuân, đón tết trong tình yêu thương ấm áp của cả cộng đồng.

Phong trào Tết vì người nghèo do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động từ năm 1999 đã kết nối rộng rãi sự tham gia, đóng góp của cộng đồng. Theo Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, nét mới trong phong trào "Tết Nhân ái" năm nay là sự đa dạng trong cách thức tổ chức các hoạt động.

Các mô hình "Tặng quà - Vui Tết" để trợ giúp về vật chất, tinh thần để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui xuân, đón Tết theo điều kiện của địa phương, góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

Bạn đang đọc bài viết Phát động phong trào "Tết Nhân ái" - Đồng hành cùng người nghèo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề