Thứ ba, 19/03/2024 09:03 (GMT+7)

Phố cổ Hội An chìm trong biển nước

MTĐT -  Thứ ba, 30/11/2021 17:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mưa lớn kèm thủy điện điều tiết xả lũ khiến phố cổ Hội An ngập sâu trong sáng 30/11, đây là lần thứ 4, nước "tấn công" phố cổ trong năm nay.

Phố cổ Hội An chìm trong biển nước - 1
Mưa lớn những ngày qua kèm thủy điện điều tiết xả lũ khiến nhiều vùng trũng thấp tại TP Hội An, thị xã Điện Bàn… thuộc hạ du sông Thu Bồn ngập sâu. Trong ảnh là đoạn trước chợ cá Thanh Hà - TP Hội An ngập nước, người dân lội nước đi làm, tiểu thương đưa hàng hóa lên đường lộ bán.
Phố cổ Hội An chìm trong biển nước - 2
Theo ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Chủ tịch TP Hội An, đến thời điểm hiện tại, mực nước trên sông Thu Bồn (chảy qua phố cổ Hội An) đạt trên mức báo động II là 7 cm. Từ đêm qua đến sáng 30/11, nước đã bắt đầu bủa vây nhiều tuyến đường tại phố cổ, đặc biệt ngập sâu nhất là đường Bạch Đằng nằm ven sông Hoài (1-1,5 m).
Phố cổ Hội An chìm trong biển nước - 3
"Hôm nay (30/11), học sinh tại các vùng trũng thấp của TP Hội An nghỉ học để đảm bảo an toàn cho học sinh, tùy theo tình hình mưa lũ sẽ có thông báo tiếp theo. Các đoạn nguy hiểm, đông dân cư qua lại, đập tràn… cũng được giăng dây, lập hàng rào cảnh báo cấm người dân đi lại khi nước lớn", lãnh đạo TP Hội An thông tin.
Phố cổ Hội An chìm trong biển nước - 4
Phố biến thành sông, người dân phố cổ dùng thuyền đi lại.
Phố cổ Hội An chìm trong biển nước - 5
Các tuyến đường ven sông Hoài ngập sâu trong biển nước như Bạch Đằng, vòng cung Chùa Cầu, Công Nữ Ngọc Hoa… khiến việc đi lại khó khăn.
Phố cổ Hội An chìm trong biển nước - 6
Ông Lê Văn Năm (người dân TP Hội An) cho hay: "Đây là lần thứ 4 nước tràn vào phố cổ, nước lên nhanh trong đêm 29/11, sáng nay thì ngập hầu hết tuyến ven sông và đang rút chậm. Người dân chúng tôi cũng quen rồi, mùa này thì chèo thuyền phục vụ người dân đi lại giữa 2 bên bờ, khách du lịch ít lắm, thành phố cũng cấm vì để đảm bảo an toàn".
Phố cổ Hội An chìm trong biển nước - 7
Phố cổ mùa lũ đem lại cho du khách trải nghiệm mới, độc đáo, đặc biệt dưới những chiếc đèn lồng rực rỡ đã được thay áo mới chào đón du khách.
Phố cổ Hội An chìm trong biển nước - 8
Người dân phố cổ đã quá quen cảnh sống chung với lũ, nước lên thì dọn dẹp, đến khi nước xuống thì lại bày bán.
Phố cổ Hội An chìm trong biển nước - 9
"Quen rồi, nơi đây vùng hạ du sông Thu Bồn mà, có khi năm nào không có lụt lại thấy nhớ. Chúng tôi chỉ lo ngại việc di tích nhà cổ liên tục bị tấn công bởi nước lũ hàng năm sẽ ảnh hưởng thôi. Đây cũng coi như đặc sản phố cổ mùa lũ", ông Lê Văn Tấn (người dân phố cổ Hội An) bày tỏ.
Phố cổ Hội An chìm trong biển nước - 10
Việc dọn dẹp sau mỗi đợt lũ cũng là một thử thách, đặc biệt là những căn nhà gỗ.
Phố cổ Hội An chìm trong biển nước - 11
Tuyến đường Nguyễn Thái Học nước ngập từ 20-30 cm nên người dân có thể đi xe, hay lội bộ.
Phố cổ Hội An chìm trong biển nước - 12
Chợ Hội An cũng ngập nước, tiểu thương phải đưa hàng lên cao để bán.
Phố cổ Hội An chìm trong biển nước - 13
Rất đông du khách đổ về phố cổ mùa lũ, nhưng do thời tiết lạnh nên ít người dám thử thách, và nước còn cao nên thành phố cũng cấm người dân qua vùng ngập sâu.
Phố cổ Hội An chìm trong biển nước - 14
Trong sáng 30/11, một chiếc ô tô 4 chỗ bất chấp đi qua đoạn nước trũng ngay gần cầu nối xã Duy Phước (huyện Duy Xuyên) và xã Cẩm Kim (TP Hội An), bị trôi phải dùng đến cần cẩu hỗ trợ.
Bạn đang đọc bài viết Phố cổ Hội An chìm trong biển nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Dân trí

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.
Đặc sắc rừng dó trầm tại Hương Khê, Hà Tĩnh
Cây dó trầm mọc nhiều ở miền núi Hương Khê, nhưng người dân địa phương chỉ nhận ra giá trị của chúng sau khi nhóm người ngoại tỉnh đến mua. Điều này đã khơi dậy sự quan tâm về bảo vệ và phát triển tài nguyên tự nhiên.