Thứ ba, 30/04/2024 04:36 (GMT+7)

Phụ nữ Thủ đô sống xanh, tiêu dùng sạch

MTĐT -  Thứ ba, 25/07/2023 17:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hình ảnh những người phụ nữ xách làn đi chợ tưởng đã mai một, giờ đây bắt đầu trở lại và trở nên quen thuộc tại nhiều tổ dân phố ở quận Hà Đông (Hà Nội).

Thay vì sử dụng túi ni lông để đựng thực phẩm, các bà các chị đựng vào làn hoặc hộp mang theo từ nhà… Thời gian đầu xách làn, mang hộp đi chợ thấy có chút bất tiện hơn đi người không đến chợ sử dụng túi ni lông, nhưng lâu dần thành quen, giờ khái niệm túi ni lông đang xa dần trên con đường từ nhà ra chợ, từ chợ về nhà của họ.

Hơn 3.000 làn nhựa đã được hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Đông phát cho hội viên để khuyến khích thay thế dần túi ni lông. Nhiều chị em còn chủ động chuyển sang sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường như: Túi vải sử dụng nhiều lần, túi ni lông tự phân hủy.

anh-ccmt.jpg
Phụ nữ Thủ đô cùng nhau tiêu dùng sạch, sống xanh

Các chị Hội Phụ nữ Ba Vì cũng đang chuyển từ sử dụng chai nhựa đựng nước một lần trong các cuộc hội họp sang sử dụng chai thủy tinh dùng nhiều lần. Việc dùng chai thủy tinh, bình inox đựng nước uống thay thế chai nhựa đã được nhiều chị em tại các quận, huyện: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Gia Lâm, Đông Anh, Phú Xuyên… thực hiện.

Chung tay cùng cơ sở hội và hội viên trong hành trình “sống xanh”, chỉ tính riêng năm 2022, các cấp Hội đã tặng 4.670 thùng đựng rác tại các điểm sinh hoạt cộng đồng, gần 12.000 túi giấy, túi vải, bình thủy tinh, 4.155 làn nhựa đi chợ…

Tiêu dùng sạch, sống xanh còn được chị em phụ nữ Thủ đô nhân lên bằng nhiều mô hình khác như “Chi hội 3 xanh”; “Vườn rau sạch tại nhà”, “Đổi phế liệu giữ màu xanh”; “Nói không với bếp than tổ ong”; “Chợ văn minh - an toàn - hiệu quả”; ứng dụng chế phẩm IMO trong xử lý rác thải tại hộ gia đình…

Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn, hiệu quả cao. Những người phụ nữ Thủ đô đã góp phần làm cho phố xá văn minh hơn từ hành vi tiêu dùng sạch, tiêu dùng thông minh vì môi trường của mình.

Bạn đang đọc bài viết Phụ nữ Thủ đô sống xanh, tiêu dùng sạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo TNMT

Cùng chuyên mục

TP Hạ Long đảm bảo vệ sinh môi trường dịp nghỉ lễ
Để phục vụ nhân dân và du khách vui chơi nghỉ lễ, TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã yêu cầu các đơn vị công ích duy trì vệ sinh đường phố, tuyến phố chính thuộc địa bàn quản lý, đảm bảo công tác vệ sinh môi trường xanh, sạch đẹp.
Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...