Thứ hai, 29/04/2024 13:10 (GMT+7)

Phú Thọ: Đã lựa chọn được nhà thầu thi công sửa chữa cầu Đoan Hùng

Đức Huấn -  Thứ tư, 26/08/2020 08:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cầu Đoan Hùng bắc qua sông Lô là công trình giao thông trọng yếu, huyết mạch đảm bảo lưu thông theo tuyến QL2 hiện nay đã bị hư hỏng và xuống cấp nghiêm trọng.

Cầu Đoan Hùng (huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ) được xây dựng từ năm 1982, hoàn thành và đi vào hoạt động năm 1984. Cầu Đoan Hùng bắc qua sông Lô là công trình giao thông trọng yếu, huyết mạch đảm bảo lưu thông liên tỉnh Hà Giang - Tuyên Quang với các tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc theo Quốc lộ 2.

Trải qua quá trình sử dụng, đến nay cây cầu với gần 40 năm tuổi đã xuống cấp nghiêm trọng, trong đó chân móng của trụ cầu chịu lực chính bị xói lở, trơ hết toàn bộ khung sắt phần tiếp xúc với lòng sông, tiềm ẩn nguy cơ sụp xuống rất nguy hiểm cho người và phương tiện khi lưu thông qua cầu.

Mặc dù đã được gia cố, sửa chữa nhiều lần nhưng do cây cầu đã được xây dựng từ lâu, lưu lượng phương tiện tham gia qua lại nhiều, thêm vào đó là do hoạt động khai thác, nạo vét cát 2 bên bờ sông Lô đã khiến cây cầu yếu.

Cục Quản lý đường bộ 1 đã yêu cầu phân luồng trước khi triển khai sửa chữa cầu Đoan Hùng

Trước thực trạng trên, ngày 29/2 Cục Quản lý đường bộ 1 - Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) đã yêu cầu phân luồng trước khi triển khai sửa chữa cầu Đoan Hùng đối với ô tô từ 3 trục trở lên và xe khách lưu thông qua cầu Đoan Hùng Km 111 + 182 Quốc lộ 2 (trừ xe không chở người, không chở hàng hóa).

Theo đó, các phương tiện qua cầu đến Km 109 Quốc lộ 2 (ngã ba giao giữa Quốc lộ 2 và Quốc lộ 70 rẽ trái theo Quốc lộ 70 đến Km 15 + 900 (ngã ba Cát Lem, Yên Bình), rẽ phải theo Quốc lộ 37 gặp Quốc lộ 2 tại Km 134 + 000 (thành phố Tuyên Quang), rẽ trái đi theo Quốc lộ 2 đi Hà Giang.

Các phương tiện từ Hà Nội đi theo Quốc lộ 2 tới Vĩnh Yên, đến điểm giao cắt giữa Quốc lộ 2 và đường Đọa Tú - Tam Dương (Km 40 + 200 Quốc lộ 2) rẽ phải đi theo Quốc lộ 2C, đến Sơn Dương, đi theo Quốc lộ 37 đến nút giao Quốc lộ 37 và đường Hồ Chí Minh rẽ phải đi theo đường Hồ Chí Minh, qua cầu Bình Ca đến nút giao Quốc lộ 2 và đường Hồ Chí Minh, rẽ phải đi Quốc lộ 2 đi Tuyên Quang, Hà Giang.

Các phương tiện đi cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Yên Bái đi theo Quốc lộ 70, đến Km 15 + 900 (ngã ba Cát Lem, Yên Bình) rẽ phải theo Quốc lộ 37 gặp Quốc lộ 2 tại Km 134 + 000 (thành phố Tuyên Quang), rẽ trái đi theo Quốc lộ 2.

Các phương tiện lưu thông trên tuyến QL 2 đi qua cầu Đoan Hùng phải đi đường vòng xa thêm khoảng 50-60km

Theo hướng phân luồng mới thì các phương tiện lưu thông trên tuyến QL 2 đi qua cầu Đoan Hùng phải đi đường vòng xa thêm khoảng 50-60km. Gây ra ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân cũng như các hoạt động kinh doanh vận tải của doanh nghiệp.

Dù đã được 6 tháng trôi qua nhưng đến nay cây cầu vẫn chưa được các đơn vị liên quan tiến hành sửa chữa, đưa vào sử dụng dẫn đến hệ quả là gây ra hàng loạt các khó khăn cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải trên tuyến, kèm theo đó là sự bất tiện của người dân trong các tình huống cứu chữa, xử lý sự cố.

Để khách quan thông tin, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi trao đổi với ông Trần Hưng Hà – Cục trưởng Cục quản lý Đường bộ I, ông Hà cho biết: “Do hư hỏng của cây cầu rất phức tạp về kỹ thuật và một số thủ tục điều chỉnh khoản chi phí đầu tư theo quy trình nên kéo dài thời gian sửa chữa cầu”.

Ông Trần Hưng Hà – Cục trưởng Cục quản lý Đường bộ I trong buổi trao đổi thông tin với phóng viên.

Được biết, ngày 24/8/2020 Cục Quản lý Đường bộ I đã có Quyết định số 876/QĐ-CQLĐBI về việc Phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu, gói thầu: Thi công xây dựng (sửa chữa cầu) Công trình: Sửa chữa hư hỏng cầu Đoan Hùng Km111+812, QL2, tỉnh Phú Thọ.

Liên danh 3 công ty trúng thầu thi công sửa chữa hư hỏng cầu Đoan Hùng gồm: Công ty cổ phần quản lý và xây dựng công trình giao thông 236 – Công ty cổ phần xây dựng thương mại 118 Thăng Long – Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Tín Thịnh. Giá trúng thầu: 11.413.517.000 đồng (Mười một tỷ, bốn trăm mười ba triệu, năm trăm mười bảy nghìn đồng). Hợp đồng trọn gói với thời gian thực hiện hợp đồng là 180 ngày.

Dự kiến cuối quý IV sẽ thông xe tại cầu Đoan Hùng

Hiện nay thì Cục cũng đã xong việc lựa chọn nhà thầu, các nhà thầu cũng đang khẩn trương tập kết vật liệu và máy móc đặc chủng lên để chuẩn bị cho việc thi công sửa chữa với mục tiêu cuối quý IV sẽ thông xe, ông Hà cho biết thêm.

Đây quả thực là tín hiệu vui đối với các doanh nghiệp tải và các đơn vị khác chịu tác động bởi việc sửa chữa cầu Đoan Hùng. Theo ý kiến phản ánh gần đây, việc sửa chữa cầu đang "thất hứa" về tiến độ. 

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Đã lựa chọn được nhà thầu thi công sửa chữa cầu Đoan Hùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...
Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.