Thứ hai, 29/04/2024 23:34 (GMT+7)

Phú Thọ quan tâm an toàn vệ sinh thực phẩm bữa ăn bán trú của học sinh

MTĐT -  Thứ ba, 04/10/2022 10:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xác định nhiệm vụ dạy học phải song song cùng việc chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ nên công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được trường chú trọng hàng đầu.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Song song với chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục, các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ luôn đặc biệt quan tâm tới vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm tại các bếp ăn bán trú với mục tiêu mang đến những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, an toàn cho học sinh, giúp các em phát triển một cách toàn diện. Nhờ chú trọng công tác vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ nên trong những năm qua, Trường Mầm non Thanh Đình không xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm. Tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ giảm xuống, thay vào đó là số trẻ phát triển cân đối và toàn diện tăng lên.

Xác định khâu lựa chọn nguyên liệu có ý nghĩa quan trọng, bởi vậy nên trường phân công nhân viên tiếp nhận thực phẩm và Ban giám hiêụthay phiên nhau kiểm tra chất lượngthực phẩm; giám sát chặt chẽ thực phẩm từ khâu giao nhận, chế biến đến khâu cho trẻ ăn.

Ngoài ra, trường còn đẩy mạnh tuyên truyền tới phụ huynh học sinh, nâng cao kiến thức của cha mẹ học sinh trong việc bảo đảm bữa ăn dinh dưỡng, an toàn thực phẩm cho trẻ tại gia đình.

Trong giờ học, sinh hoạt ngoại khóa, giáo viên cũng lồng ghép cũng hướng dẫn học sinh thực hành đúng vệ sinh cá nhân, vệ sinh ăn uống, phòng chống ngộ độc thực phẩm…

Để trẻ có những bữa ăn ngon, Trường Mầm non Thanh Đình chú trọng đảm bảo vệ sinh trong khâu vận chuyển thực phẩm. Thức ăn khi chuyển lên lớp cho trẻ yêu cầu phải còn nóng, có nắp đậy.

Nhờ thực đơn phong phú, đa dạng và có sự thay đổi thường xuyên theo tuần, theo mùa nên trẻ rất hứng thú với bữa ăn bán trú và ăn hết suất.

Trường tiểu học Thanh Miếu đã luôn chú trọng và thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho trẻ đặc biệt là đảm bảo an toàn thực phẩm trong công tác chế biến thức ăn theo đúng quy trình bếp ăn một chiều. Năm học 2022-2023, Trường tiểu học Thanh Miếu có 999 học sinh với 5 khối lớp học. Trong đó có 686 học sinh có tham gia ăn bán trú tại trường với thực đơn được thay đổi hàng ngày để bảo đảm sự phong phú và đủ chất dinh dưỡng theo yêu cầu.

Đặc biệt để có bữa ăn học đường an toàn, trước hết đầu tiên phải luôn được các bậc phụ huynh đồng tình ủng hộ sau đó đảm bảo bữa ăn đủ dinh dưỡng cho 205 học ăn bán trú trên tổng số 479 học sinh toàn trường rất cần phải thực hiện nghiêm túc quy trình của bếp ăn bán trú; lựa chọn những đơn vị cung cấp thực phẩm uy tín, chất lượng, đủ cơ sở pháp lý, đáng tin cậy để kiểm soát chặt chẽ nguồn thực phẩm hoặc suất ăn ngay từ đầu vào... Cùng với tăng cường công tác thanh kiểm tra thường xuyên vệ sinh an toàn thực phẩm ởtrường học, cần nêu cáo trách nhiệm, đặt đạo đức của người quản lý trường học hướng đến lợi ích chung vì bữa ăn an toàn, chất lượng, bảo đảm sức khỏe cho các em học sinh.

Hiện nay, các bếp ăn tập thể trên địa bàn thành phố Việt Trì cơ bản được xây dựng quy củ, thiết kế một chiều, sạch sẽ, không bị ứ đọng nước, giữ vệ sinh. Nước ăn được kiểm tra định kỳ; ngoài ra có tủ lạnh riêng biệt, để lưu mẫu thức ăn và thực hiện lưu mẫu thức ăn đúng quy định.

An Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ quan tâm an toàn vệ sinh thực phẩm bữa ăn bán trú của học sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...