Thứ ba, 21/05/2024 22:56 (GMT+7)

TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương): Ra quân dẹp chợ tự phát

Tuấn Hải – Xuân Bắc -  Thứ sáu, 07/07/2023 11:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi nhận được phản ánh của Toà soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam, UBND phường Hoà Phú, TP. Thủ Dầu Một đã ra quân, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm, chấn chỉnh lại chợ tự phát gây mất mỹ quan đô thị tại tuyến đường N14.

Ngày 6/7/2023, UBND phường Hoà Phú cũng đã mở đợt ra quân chấn chỉnh, xử phạt vi phạm trật tự đô thị, nhất là hành vi chiếm dụng lòng, lề đường, vỉa hè, hành lang an toàn giao thông phục vụ nhu cầu kinh doanh cá nhân.

Trước đó, ngày 5/7/2023, phóng viên Môi trường và Đô thi Việt Nam đã phản ánh đến UBND phường Hoà Phú về tình trạng chợ tự phát dọc theo tuyến đường N14, KDC Hoà Lợi hoạt động suốt thời gian quan.

Trong quá trình kinh doanh, một số tiểu thương đã lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè, hành lang an toàn giao thông vẫn diễn ra hàng ngày, không chỉ mất mỹ quan đô thị, gây ô nhiễm môi trường mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến an toàn giao thông.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Chợ tự phát làm mất mỹ quan, trật tự đô thị và gây ô nhiễm môi trường

Tuyến đường N14 là khu vực giáp ranh giữa phường Hoà Phú (TP. Thủ Dầu Một) và phường Hoà Lợi (TX Bến Cát) nên sức mua của người dân khu vực này rất lớn. Điều này dẫn đến khu chợ tự phát mọc lên để đáp ứng nhu cầu mua bán nhanh của cả người dân lẫn tiểu thương.

Theo quan sát của phóng viên, nhiều khu vực của chợ tự phát được các tiểu thương xây dựng tạm bợ, hàng hoá bày bán ra cả lề đường trông rất nhếch nhác. Đặc biệt những hàng bán thực phẩm thì vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như công tác phòng cháy chữa cháy không đảm bảo, chất lượng khu xử lý nước thải cũng không còn phù hợp với hoạt động của chợ.

tm-img-alt
tm-img-alt
Để chấn chỉnh lại trật tự đô thị, UBND phường Hoà Phú đã ra quân dẹp chợ tự phát

Để phục vụ nhu cầu của người dân, các mặt hàng của chợ tự phát cũng rất đa dạng từ các mặt hàng thực phẩm thịt, cá, hoa quả, rau xanh đến những đồ gia dụng, quần áo… Các tiểu thương tiến hành căng bạt, dựng lều, đóng sạp hoặc bán luôn trên mặt đất trông rất nhếch nhác.

Việc thu gom, xử lý rác, nước thải tiện đâu người dân đổ ở đó rất bừa bãi gây ô nhiễm môi trường. Hơn nữa các sản phẩm được bày bán ở các chợ tạm có thể không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như chưa bảo đảm được chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Điều đáng nói, cách vị trí chợ tự phát không xa là chợ An Hoà thuộc Khu phố An Hoà, phường Hoà Lợi, TX Bến Cát được đầu tư khang trang, bài bản. Chợ An Hoà được lập từ hồi đầu năm, hiện đang có nhiều chính sách nhằm thu hút tiểu thương vào chợ mức thuê các gian bán hàng khá thấp nhưng người dân vì thói quen lại không chịu di dời vào buôn bán.

Từ những ghi nhận phóng viên đã thông tin với ông Trương Nhật Cường - Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Phú. Ông Cường thông tin sẽ cho anh em trật tự xử lý ngay.

Do đó, để chấn chỉnh lại trật tự đô thị, UBND phường Hoà Phú đã ra quân dẹp chợ tự phát, giành lại lề đường đảm bảo đường thông hè thoáng, tạo lối đi thuận lợi, hạn chế được hoạt động vi phạm trật tự đô thị hiện nay.

Hàng chục dân quân cùng với đội quản lý trật tự đô thị đã tổ chức tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định về trật tự giao thông, trật tự đô thị. Đồng thời tịch thu bảng hiệu, hàng hoá,.. những tiểu thương vi phạm.

Bạn đang đọc bài viết TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương): Ra quân dẹp chợ tự phát. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới