Thứ bảy, 27/04/2024 18:51 (GMT+7)

Quảng Nam: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong việc phát triển kinh tế - xã hội

PV -  Thứ sáu, 19/01/2024 23:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nâng cao vai trò chỉ đạo và lãnh đạo của Đảng trong mọi lĩnh vực là chìa khóa quan trọng để huyện Bắc Trà My đạt được những thành tựu đáng kể trong phát triển kinh tế - xã hội và định hình hướng phát triển nhằm vượt qua tình trạng nghèo đói.

Tiếp tục tập trung vào các Chương trình Mục tiêu Quốc gia (MTQG), Huyện Bắc Trà My đã xác định rõ các mục tiêu chính như xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, và phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Những chương trình này được Huyện ủy xem là động lực quan trọng để hướng địa phương tiến đến mục tiêu chính trị lớn nhất, là thoát khỏi tình trạng nghèo đói vào năm 2025.

tm-img-alt

Lễ kết nạp đảng viên tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học xã Trà Giáp, Bắc Trà My

Theo Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My Thái Hoàng Vũ, việc thực hiện các chương trình MTQG đòi hỏi sự tập trung và chỉ đạo chặt chẽ. Ban Thường vụ Huyện ủy đã phân công đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ để theo dõi và chỉ đạo các xã, thị trấn trong việc thực hiện các chương trình này. UBND huyện cũng được chỉ đạo để lãnh đạo từng chương trình theo lĩnh vực cụ thể, và định kỳ báo cáo kết quả thực hiện cho Thường trực Huyện ủy.

Năm 2023, huyện Bắc Trà My đã đạt được nhiều kết quả tích cực, với tổng thu ngân sách nhà nước và chi cân đối ngân sách địa phương vượt qua dự toán được giao. Chi tiết số liệu bao gồm 149,1 tỷ đồng thực hiện cho ngân sách nhà nước và 950,7 tỷ đồng cho ngân sách địa phương, trong đó có 272,3 tỷ đồng dành cho đầu tư phát triển, bao gồm vốn đầu tư cho chương trình MTQG. Các dự án và tiểu dự án thuộc MTQG đã đạt được một số kết quả tích cực, đặc biệt là trong việc giảm nghèo bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng.

Tuy nhiên, báo cáo cũng nhấn mạnh rằng một số mục tiêu, như xây dựng nông thôn mới, vẫn chưa đạt được theo kế hoạch. Xã Trà Giang không thể đạt được tiêu chí về thu nhập vào năm 2023, và do đó, cần phải điều chỉnh lộ trình để đưa xã này đến mục tiêu nông thôn mới vào năm 2025. Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư cũng chậm hơn so với kế hoạch đã đặt ra.

Ngoài ra, để nâng cao chất lượng xây dựng Đảng, Huyện ủy Bắc Trà My đã triển khai nhiều biện pháp, bao gồm việc thực hiện mô hình "chi bộ bốn tốt" và "đảng bộ cơ sở bốn tốt". Công tác kiểm tra, giám sát và đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên đã được thực hiện một cách chặt chẽ. Huyện cũng đã đưa ra các hướng dẫn và kế hoạch cụ thể để thực hiện các quyết định và nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

Cuối cùng, Bí thư Huyện ủy Bắc Trà My Nguyễn Thị Tuyết Thanh, khẳng định tầm quan trọng của sự đoàn kết và đồng lòng trong Đảng, chính quyền và nhân dân để đạt được những mục tiêu quan trọng như thoát khỏi tình trạng nghèo đói vào năm 2025. Bà Thanh cũng nhấn mạnh sự quan trọng của việc nhìn nhận và khắc phục những hạn chế, để từ đó phát triển và thực hiện mục tiêu tốt hơn trong năm 2024.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong việc phát triển kinh tế - xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề