Thứ bảy, 27/04/2024 22:53 (GMT+7)

Quảng Ngãi ban hành danh mục các loại cây xanh ở đô thị

Tuấn Anh -  Thứ sáu, 14/07/2023 10:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã ban hành danh mục cây khuyến khích trồng, cây cấm trồng, cây trồng hạn chế tại đô thị trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, loại cây được khuyến khích trồng tại đô thị Quảng Ngãi, chia làm 2 nhóm, gồm cây bóng mát với 15 loại và nhóm cây bụi trang trí với 10 loại.

tm-img-alt
Tỉnh Quảng Ngãi liệt kê 22 loại cây xanh hạn chế trồng, gồm nhóm bóng mát. Ảnh minh họa

Cụ thể nhóm cây bóng mát (15 loại), gồm bằng lăng tím, móng bò tím (hoàng hậu), cây me chua (me ta), giáng hương (cây sưa Quảng Nam), bàng Đài loan (bàng lá nhỏ), giáng hương (sưa vườn, sưa đỏ), lim xẹt (phượng vàng), muồng hoàng yến (muồng hoàng hậu,bọ cạp vàng..), lát hoa, sưa (trắc thối, huê mộc vàng), lim xanh, cây bàng vuông, cây sấu, ngọc lan và cây muồng đen (muồng xiêm).

Nhóm cây bụi trang trí được khuyến khích trồng (15 loại), gồm cây tường vi (tường vi nhật, dã tường vi), hồng lộc, ngâu (ngâu ta), vạn tuế, thiên tuế, mai xuân, mai tứ quý, chuông vàng (hoàng yến) và cây phi lao (dương liễu).

Đối với cây cấm trồng tại đô thị của Quảng Ngãi, có tất cả 13 loại. Trong số này, có một số loại rất đỗi quen thuộc và gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 6X, 7X ở các vùng quê và nông thôn, như cây trứng cá, cây gòn cùng 11 loại khác, gồm cây bã đậu (vông đồng), bồ kết, cao su, lòng mức (các loại), mã tiền, thông thiên, trúc đào, sò đo cam (hồng kỳ, chuông đỏ…), đủng đỉnh, xi rô và cây cô ca cảnh.

Lý do mà cấp thẩm quyền Quảng Ngãi cấm trồng 13 loại cây này tại đô thị trong tỉnh là bởi đây là những cây có vỏ, quả chứa độc tố; cành, nhánh giòn, dễ gãy và đổ ngã; quả khi chín phát tán, gây ảnh hưởng đến môi trường…

Cũng trong danh mục đã ban hành, tỉnh Quảng Ngãi liệt kê 22 loại cây xanh hạn chế trồng, gồm nhóm bóng mát (19 loại), như bàng ta, cau vua, long não, sa kê… và nhóm cây bụi trang trí (3 loại) là bông giấy, cau bẹ trắng và cau ăn trái.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi ban hành danh mục các loại cây xanh ở đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề