Chủ nhật, 28/04/2024 03:04 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Tháo gỡ khó khăn cho các dự án khu dân cư, đô thị

Anh Khang -  Thứ ba, 22/08/2023 18:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện Quảng Ngãi có 23 dự án được giao đất một phần, nhà đầu tư đang đầu tư dở dang cơ sở hạ tầng và 64 dự án chưa được giao đất hoặc giao đất tỷ lệ thấp.

Được phép bán đất nền

Đây là thông tin được Sở Xây dựng Quảng Ngãi chia sẻ tại cuộc họp lắng nghe và tìm hướng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn tỉnh, ngày 22/8/2023.

Theo Sở Xây dựng tỉnh, hiện trên địa bàn có 112 dự án đầu tư xây dựng khu đô thị, khu dân cư do các doanh nghiệp kinh doanh BĐS trong và ngoài tỉnh thực hiện theo quy hoạch được duyệt. Trong đó, có 25 dự án đã được giao đất hoàn thiện và thi công hoàn thành hạ tầng kỹ thuật; 23 dự án được giao đất một phần, nhà đầu tư đang đầu tư dở dang cơ sở hạ tầng và 64 dự án chưa được giao đất hoặc giao đất tỷ lệ thấp.

Đối với các dự án đã hoàn thiện hạ tầng, Sở Xây dựng đề xuất UBND tỉnh cho phép thực hiện xong nghĩa vụ tài chính được bán nền mà không xây nhà mặt phố đối với một số dự án khu dân cư, khu đô thị ở khu vực cơ sở hạ tầng chưa phát triển, không nằm trong các khu vực trung tâm, cảnh quan chính trong đô thị và yêu cầu về cảnh quan kiến trúc trong đô thị; cho phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở đối với 30% diện tích đất ở còn lại trong diện tích đã được giao đất…

tm-img-alt
Dự án Khu dân cư Bàu Giang (Ảnh Internet).

Dự án Bàu Giang được khấu trừ

Tại cuộc họp, Công ty CP Đầu tư Thương mại và BĐS Thăng Long kiến nghị việc xác định chi phí đầu tư xây dựng các công trình vào xác định giá đất của dự án Khu đô thị Bàu Giang. Trên cơ sở ý kiến của các Sở, ban ngành, UBND tỉnh thống nhất về nguyên tắc nhà đầu tư được khấu trừ đối với 3 cầu qua sông Bàu Giang và kè chốt sạt lở bờ sông Bàu Giang khi xác định giá đất theo quy định của Bộ Xây dựng. Đồng thời, cho phép nhà đầu tư triển khai các hạng mục cầu và kè Bàu Giang nằm trong tổng thể dự án để có căn cứ tính toán khấu trừ sau này. Giao Sở KHĐT rà soát cụ thể các hạng mục cầu và kè chống sạt lở đã có trong chủ trương đầu tư; Sở Xây dựng nghiên cứu tham mưu UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch 1/500, trong đó có các hạng mục 3 cầu và kè.

Ông Đặng Văn Minh – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, chỉ đạo: “Trong quá trình triển khai thực hiện dự án, đặc biệt đối với các hạng mục 3 cầu và kè, nhà đầu tư phải phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan thực hiện đầy đủ thủ tục, trình tự. Các cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định quy mô, phương án thiết kế, kết cấu, thẩm mỹ của các hạng mục này”.

tm-img-alt
Ông Đặng Văn Minh – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Được biết, dự án Khu dân cư Bàu Giang do Công ty CP Đầu tư Thương mại và BĐS Thăng Long làm chủ đầu tư. Dự án có tổng diện tích gần 49,6 ha, thuộc địa phận xã Nghĩa Trung, huyện Tư Nghĩa và phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi. Dự án được đầu tư với mục tiêu xây dựng một khu đô thị mới văn minh, hiện đại, đồng bộ về cơ sở hạ tầng kỹ thuật, xã hội gắn kết chặt chẽ với cảnh quan xung quanh, phù hợp với định hướng quy hoạch của TP. Quảng Ngãi và huyện Tư Nghĩa.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Tháo gỡ khó khăn cho các dự án khu dân cư, đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề