Thứ hai, 29/04/2024 10:38 (GMT+7)

Quảng Ninh chuẩn bị tổ chức lễ hội Hokkaido

Lê Vũ -  Thứ ba, 07/11/2023 12:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lễ hội Hokkaido tại Hạ Long với chủ đề 'Quảng Ninh - Hokkaido: Hội nhập văn hóa giàu bản sắc' sẽ được diễn ra từ ngày 17-19/11.

Lễ hội Hokkaido là một trong những hoạt động trọng tâm nằm trong Đề án về việc Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản của Bộ Ngoại giao. Sự kiện này không chỉ góp phần quảng bá truyền thống văn hóa tốt đẹp giữa hai địa phương Quảng Ninh – Hokkaido nói riêng và hai quốc gia Việt Nam – Nhật Bản nói chung, mà còn có thúc đẩy xúc tiến đầu tư Nhật Bản vào tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời, phát triển công nghiệp văn hóa của tỉnh cũng như tạo điều kiện xúc tiến, kích cầu du lịch, thu hút du khách trong ngoài nước đến Quảng Ninh.

tm-img-alt
Sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật Bản của Trường đại học Hạ Long trong điệu nhảy truyền thống Yosakoi (Nhật Bản) tại chương trình giao lưu văn nghệ, ngày hội văn hóa Nhật bản, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức như: Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Ninh – Nhật Bản; Hội thảo Chuyên đề Nông nghiệp tăng trưởng xanh; Hội thảo chuyên đề về giao lưu văn hóa du lịch và phát triển nguồn nhân lực; Khai mạc triển lãm, trưng bày kết hợp thương mại, không gian ẩm thực Việt Nam – Nhật Bản; Chương trình giao lưu nghệ thuật đường phố; Ra mắt Trung tâm Văn hóa và Ngôn ngữ Nhật Bản…

Các sự kiện chủ yếu được tổ chức tại Quảng trường 30/10, Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh (phường Hồng Hà, TP. Hạ Long). Trong đó, điểm nhấn là Lễ khai mạc Lễ hội Hokkaido tại Hạ Long với chương trình nghệ thuật biểu diễn các tiết mục mang đậm bản sắc văn hoá Việt Nam - Nhật Bản và Quảng Ninh - Hokkaido, như: Trình diễn trống hội của Việt Nam, trống Taiko của Nhật Bản và múa Yosakoi; các bài hát dân ca của Việt Nam; các tiết mục, bài hát đặc trưng của Quảng Ninh...

Triển lãm, trưng bày kết hợp thương mại, không gian ẩm thực Việt Nam - Nhật Bản sẽ có khoảng 100 gian hàng của Hokkaido (Nhật Bản), tỉnh Quảng Ninh và một số tỉnh, thành phố của Việt Nam được mời tham gia Lễ hội.

Các gian hàng giới thiệu, bày bán và phục vụ tại chỗ các sản phẩm đặc trưng, ẩm thực tiêu biểu của tỉnh Hokkaido và tỉnh Quảng Ninh; triển lãm, trưng bày các trang thiết bị, máy móc, dịch vụ của các doanh nghiệp, tập đoàn Nhật Bản, các sản phẩm tiềm năng thế mạnh du lịch - thương mại của tỉnh Quảng Ninh.

Bên cạnh không gian văn hóa Việt Nam - Nhật Bản sẽ có nhiều hoạt động, như: Triển lãm, trưng bày giới thiệu hình ảnh, văn hóa, con người Hokkaido và Quảng Ninh; trình diễn trà đạo Nhật Bản, gấp giấy Origami, trò chơi trẻ em Việt Nam - Nhật Bản; thử mặc trang phục Yukata, Kimono của Nhật Bản, Áo dài của Việt Nam và một số trang phục tiêu biểu của các dân tộc thiểu số đặc trưng tại Quảng Ninh.

Chương trình giao lưu nghệ thuật đường phố sẽ có trình diễn văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực của Việt Nam - Nhật Bản như: Nhảy Yosakoi, múa Bon Odori, nhạc truyền thống Ainu, trình diễn Cosplay; trình diễn Kimono, Áo dài; nhảy dân vũ, nhảy sạp; trò chơi dân gian của Việt Nam, Nhật Bản; giới thiệu ẩm thực, trà đạo của Việt Nam - Nhật Bản...

Hiện, tỉnh Quảng Ninh đang chủ động, tích cực triển khai các nội dung, chương trình theo tiến độ. Bởi sự kiện sẽ là cơ hội để quảng bá đất nước, văn hóa, con người Việt Nam nói chung và giới thiệu về vùng đất, hình ảnh, con người Quảng Ninh giàu bản sắc, tiềm năng, lợi thế khác biệt, điểm đến đầu tư an toàn, hấp dẫn, thành công nói riêng.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh chuẩn bị tổ chức lễ hội Hokkaido. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.