Thứ hai, 29/04/2024 11:02 (GMT+7)

Quảng Ninh: Khai mạc Hội sách, báo Xuân Giáp Thìn 2024

Mạnh Tiến -  Thứ bảy, 03/02/2024 17:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 3/2, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Thư viện tỉnh tổ chức Hội sách, báo Xuân Giáp Thìn 2024.

Hội sách, báo Xuân Giáp Thìn 2024 tại Thư viện tỉnh Quảng Ninh diễn ra từ ngày 3/2/2024 đến hết ngày 1/3/2024 (tức 24 tháng Chạp đến hết 21 tháng Giêng). Đây là nơi hội tụ các ấn phẩm Xuân đặc sắc, sinh động của các ban, bộ, ngành Trung ương, các ấn phẩm đặc biệt của các cơ quan báo chí trên khắp cả nước.

tm-img-alt
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội sách, báo Xuân Giáp Thìn 2024

Với không gian mở trên nền kiến trúc hiện đại của Thư viện tỉnh, Hội sách, báo xuân Giáp Thìn 2024 giới thiệu đến người xem trên 1.000 ấn phẩm báo, tạp chí cùng hàng nghìn tư liệu được tạo hình nghệ thuật, sắp xếp trưng bày thẩm mỹ, khoa học, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến ý nghĩa cho nhân dân và du khách trong những ngày đón xuân mới.

Các không gian được sắp xếp theo chuỗi nối tiếp nhau với 3 chủ đề: “Đảng Cộng sản Việt Nam - Sứ mệnh lịch sử và bản lĩnh chính trị”; “Tết Việt” và “Dấu ấn Quảng Ninh 2023”.

Đặc biệt, điểm nhấn trong các không gian trưng bày là các mô hình xếp sách nghệ thuật được sáng tạo từ bàn tay của các cán bộ Thư viện tỉnh với biểu tượng: Rồng Hạ - Hòn Gà chọi; dòng chữ: “XUÂN 2024”; biểu tượng hình ảnh Rồng kèm câu đối Tết với ý nghĩa chào đón một năm mới hân hoan, với những cơ hội mới, kỳ vọng mới.

tm-img-alt
Các đại biểu đọc ấn phẩm báo Xuân của Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh

Cùng với Hội sách, báo Xuân tại Thư viện tỉnh, Tết Nguyên đán năm 2024, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh và UBND các địa phương  tổ chức Hội báo xuân Giáp Thìn tại 13 địa phương trong tỉnh.

Theo đó, Hội nhà báo tỉnh đã phối hợp tổ chức 15 điểm trưng bày báo xuân của các cơ quan báo chí trong toàn quốc và ảnh về thành tựu nổi bật của tỉnh năm 2023. Cụ thể là: 12 điểm Hội báo xuân tại 12 địa phương. Riêng tại TP Hạ Long, có 3 điểm gồm Thư viện tỉnh, Bưu điện tỉnh và Trụ sở Liên cơ quan số 4.

Tại mỗi điểm Hội báo xuân sẽ trưng bày khoảng 100 đầu ấn phẩm báo xuân trung ương và của 62 tỉnh, thành phố trong cả nước; các ấn phẩm báo xuân và báo chí tiêu biểu của Trung tâm Truyền thông tỉnh và Hội Nhà báo Quảng Ninh. Bên cạnh đó, có hàng trăm đầu sách chủ đề về Đảng, Bác Hồ, quê hương Quảng Ninh, phong tục Tết… được xếp nghệ thuật. Hội Nhà báo tỉnh cũng biên tập và in ấn các hình ảnh về những thành tựu tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh trong năm 2023 để trưng bày tại Hội sách, báo Xuân Giáp Thìn.

Gắn với Hội sách, báo Xuân, Hội Nhà báo tỉnh, Trung tâm Truyền thông, Báo Nhân dân tại Quảng Ninh và các chi hội, liên chi hội nhà báo cũng đã đóng góp kính phí tổ chức hoạt động xã hội, thiện nguyện như: Trao tặng máy tính cho Thư viện huyện Đầm Hà; tặng học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi; tặng 1.000 đôi tất cho các em học sinh vùng cao; tặng quà tết cho các gia đình Bà mẹ Việt Nam anh hùng ở huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam)…

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Khai mạc Hội sách, báo Xuân Giáp Thìn 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.