Thứ hai, 29/04/2024 23:39 (GMT+7)

Quảng Ninh: Thực tập phương án chữa cháy tại khu công nghiệp Hải Yên

Bảo My -  Thứ tư, 11/10/2023 15:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 10/10, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) phối hợp Công an thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại Khu công nghiệp Hải Yên.

Tình huống giả định được đặt ra là vào hồi 14h30, ngày 10/10/2023, xảy ra cháy tại nhà kho chứa hàng hóa thuộc thuộc Công ty TNHH khoa học kỹ thuật Ngân Long, điểm xuất phát cháy từ góc trái phía Bắc nhà kho. Nguyên nhân cháy do sự cố hệ thống điện trong nhà kho.

Thời điểm xảy ra cháy, hệ thống báo cháy và hệ thống chữa cháy của nhà kho đang trong quá trình bảo dưỡng không hoạt động, một số thiết bị phải vận hành bằng tay, nên việc phát hiện cháy không kịp thời.

Ngọn lửa nhanh chóng phát triển cháy lan vào các hàng hóa, thiết bị, vật dụng trong nhà kho; Nhiệt lượng do đám cháy tỏa ra lớn, nếu không chữa cháy và ngăn chặn đám cháy kịp thời có thể cháy lan ra toàn bộ nhà kho và các công trình lân cận của công ty, khói khí dầy đặc bao trùm toàn bộ khu vực xung quanh.

Phát hiện cháy, lực lượng tại chỗ đã triển khai báo động, tập trung lực lượng, thành lập ban chỉ huy chữa cháy ban đầu và triển khai chữa cháy hướng dẫn thoát nạn theo phương án đã định, đồng thời điện thoại xin chi viện của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH qua số điện thoại 114.

Trong quá trình chữa cháy và thoát nạn có 6 người hít phải khói khí độc từ đám cháy, bị ngã dẫn đến chấn thương, không thể tự di chuyển và bị mắc kẹt trong nhà kho, đám cháy diễn biến phức tạp.

Quảng cảnh buổi diễn tập PCCC tại KCN Hải Yên
Quang cảnh buổi diễn tập PCCC tại KCN Hải Yên

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH và Công an thành phố Móng Cái xuất 2 xe chữa cháy, 1 xe tiếp nước cùng 18 cán bộ chiến sĩ đến khu vực xảy ra cháy, tiếp nhận quyền chỉ huy chữa cháy và thành lập ban chỉ huy chữa cháy hỗn hợp, tổ chức trinh sát, cứu người, cứu tài sản, quyết định hướng tấn công chính, tính toán lực lượng phương tiện và kỹ chiến thuật để khống chế và dập tắt đám cháy.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và tinh thần khẩn trương, quyết liệt, sau khoảng 10 phút, đám cháy đã được các lực lượng tham gia khống chế và sau 15 phút đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Cuộc diễn tập thành công, đảm bảo đúng quy trình kỹ, chiến thuật đề ra và an toàn tuyệt đối về người và phương tiện.

Buổi diễn tập đã giúp cho cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH khoa học kỹ thuật Ngân Long nắm rõ nhiệm vụ, quy trình phối hợp, kỹ năng thao tác triển khai chữa cháy, sử dụng thành thạo các trang thiết bị PCCC được trang cấp, kịp thời xử lý các tình huống khi có sự cố cháy nổ xảy ra; Đồng thời nâng cao khả năng phối hợp giữa lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp và lực lượng tại chỗ trong xử lý tình huống có cháy xảy ra, qua đó hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy nổ gây ra.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Thực tập phương án chữa cháy tại khu công nghiệp Hải Yên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...