Thứ bảy, 27/04/2024 20:00 (GMT+7)

Quảng Ninh tổ chức tháng cao điểm ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường Vịnh Hạ Long

Ngọc Minh -  Thứ ba, 26/03/2024 15:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ ngày 26/3-20/4, TP Hạ Long sẽ tổ chức đợt cao điểm ra quân tổng dọn, thu gom rác thải trên Vịnh Hạ Long và duy trì thường xuyên hoạt động này.

Đây là một trong nhiều hoạt động, giải pháp quyết liệt mà TP Hạ Long sẽ triển khai để bảo vệ môi trường di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.

Theo đó, thành phố sẽ huy động các lực lượng bao gồm công an, quân đội, thanh niên xung kích và nhân dân để thực hiện thu gom rác thải ven bờ và toàn bộ mặt Vịnh Hạ Long.

tm-img-alt
Vớt rác trên Vịnh Hạ Long

Về lâu dài, Hạ Long sẽ tập trung rà soát các hoạt động gây mất vệ sinh môi trường, phát sinh chất thải. Trong đó, tổ chức tổng kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ, các tàu hoạt động trên Vịnh, nhất là các tàu đánh bắt cá; không khuyến khích các hoạt động nuôi trồng thủy sản thương mại và xử lý triệt để đối với các hoạt động nuôi trồng trái phép, đánh bắt thủy hải sản gây ô nhiễm môi trường, tận diệt sinh vật biển. Để thuận tiện cho công tác quản lý, đảm bảo vệ sinh môi trường trên Vịnh, TP Hạ Long và Ban Quản lý Vịnh Hạ Long cũng đã đề xuất với UBND tỉnh giao toàn bộ hoạt động thu gom rác thải trên Vịnh về một đầu mối cho TP Hạ Long xử lý.

Bên cạnh đó, thành phố cũng sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm, lòng tự hào, tự trọng và văn hóa của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với việc giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng hình ảnh di sản kiểu mẫu, thành phố kiểu mẫu, hiện đại, giàu đẹp, văn minh.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh tổ chức tháng cao điểm ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường Vịnh Hạ Long. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề