Thứ bảy, 27/04/2024 15:48 (GMT+7)

Yên Phong: Cần đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường tại tuyến đường 295

Trần Tuấn -  Thứ năm, 21/03/2024 10:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tuyến đường 295 (thị trấn Yên Phong) được khởi công xây dựng chưa được đảm bảo, gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến các phương tiện tham gia giao thông

Anh H (người dân thị trấn Yên Phong) cho biết: “Việc xây dựng, chỉnh trang đô thị đẹp hơn, khang trang hơn là điều chúng tôi rất mừng. Tuy nhiên, đơn vị thi công vỉa hè tại tuyến đường 295 họ làm không cẩn thận, nên đất, cát, gạch, đá, rác thải… vứt “đầy” ra đường làm ảnh hưởng đến các phương tiện tham gia giao thông”.

tm-img-alt
Đất, cát được đổ trực tiếp ra lòng đường gây cản trở các phương tiện tham gia giao thông

“Như hố ga trước cửa nhà tôi là do tôi đậy chứ ai? Nếu không xe cộ qua đây sẽ rất nguy hiểm. Đặc biệt, khu vực này thường xảy ra tai nạn giao thông”, anh H cho biết thêm.

tm-img-alt
Hố ga được che đậy một cách sơ sài gây nguy hiểm cho người dân

Cũng nội dung trên, chị T cho biết: “Trong quá trình chỉnh trang đô thị, vỉa hè có nhiều hố ga, hố điện không được che chắn cẩn thận, không có biển cảnh báo khiến cho tuyến đường này trở nên khá nguy hiểm”.

tm-img-alt
Hố ga được che đậy sơ sài giống như "chiếc bẫy" người

Chị T còn cho biết: “Có nhiều khu vực họ đào lên nhưng không làm mà chuyển đến chỗ khác để thi công nên đất, đá, rác thải... cứ ngổn ngang như vậy đấy. Chúng tôi đề nghị đơn vị thi công phải có biện pháp khắc phục tình trạng này”.

tm-img-alt
Đất, đá, rác thải... được vứt khắp nơi nhìn khá bẩn và nhếch nhác

Theo ghi nhận thực tế của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, tại đây đang tiến hành thi công xây dựng vỉa hè. Dọc tuyến đường 295 có nhiều khu vực rác thải, đất, đá, cát… được vứt trực tiếp ra lòng đường.

tm-img-alt
Những khối bê tông to được đặt dưới lòng đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Không những vậy, nơi đây còn có nhiều hố ga, hố điện… nhưng không được che chắn cẩn thận, không căng dây, đặt biển cảnh báo khiến cho các phương tiện tham gia giao thông qua khu vực này trở nên nguy hiểm.

tm-img-alt
Nhiều khu vực bị "xới tung" rồi bỏ đó

Trao đổi với PV, Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Yên Phong cho biết: Đơn vị đang tiến hành thi công vỉa hè tại khu vực này là công ty Bình An, họ thực hiện rất nghiêm chỉnh chứ không hề có chuyện đất, đá, cát, rác thải… vứt trực tiếp ra lòng đường như người dân phản ảnh. Mấy hôm trước chúng tôi có quay video, chụp ảnh lòng lề đường rất sạch đẹp.

tm-img-alt
Những hố sâu trước cửa nhà người dân tiềm ẩn nhiều hiểm nguy đối với người già và trẻ nhỏ

Không rõ, vị Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Yên Phong có thường xuyên kiểm tra việc thi công tại khu vực này hay không, những hình ảnh mà PV ghi nhận được thì hoàn toàn khác với những gì vị trưởng phòng này khẳng định.

tm-img-alt
Vỉa hè đã xây xong nhưng những khối bê tông vẫn "chiếm trọn" lòng đường

Qua đây, kính đề nghị UBND huyện Yên Phong tiến hành kiểm tra, giám sát đối với đơn vị thi công vỉa hè tại tuyến đường 295, tránh để tình trạng đất, đá, cát, rác thải… vứt bừa bãi ra lòng đường, gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cho người dân.

Một số hình ảnh về hố ga không có biển cảnh báo, được che chắn một cách sơ sài gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Yên Phong: Cần đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường tại tuyến đường 295. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề