Thứ năm, 09/05/2024 15:42 (GMT+7)

Quy hoạch đô thị mới bền vững tại Hàng Châu

MTĐT -  Thứ ba, 07/11/2023 10:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Studio Foster + Partners đã công bố quy hoạch tổng thể cho một trung tâm đô thị gần Hàng Châu ở Trung Quốc, với một trục đường hai bên là các tòa nhà chọc trời.

View of Hangzhou new city centre

Quy hoạch tổng thể được tổ chức xung quanh trục trung tâm dài 2,5 km chạy dọc toàn bộ chiều dài của khu vực, từ bắc xuống nam.

Trục giao nhau với các phân khu khác nhau, tạo ra 5 khu vực đặc biệt với những đặc điểm độc đáo. Mỗi khu vực tôn vinh mối quan hệ của thành phố dưới nhiều hình thức khác nhau, từ suối, hồ đến kênh rạch và vùng đất ngập nước.

Buildings by Foster + Partners in Hanghzou

Trục trung tâm sẽ được bao quanh bởi các tòa tháp và kết thúc bằng một loạt các không gian công cộng kéo dài phía trên hồ.

Quy hoạch tổng thể cũng bao gồm các địa điểm văn hóa như phòng trưng bày, phòng triển lãm và thư viện công cộng, sẽ nằm dọc theo trục.

Skyline in Hangzhou masterplan

Studio hướng tới việc tạo ra một trung tâm đô thị sầm uất bằng cách tăng mật độ xây dựng xung quanh các trung tâm giao thông công cộng và tăng quy mô các tòa nhà về phía trục trung tâm.

Các giải pháp giao thông cho thành phố sẽ bao gồm các phương tiện di chuyển vi mô dùng chung, các nhóm xe tự hành, xe đưa đón và các lựa chọn vận tải đường thủy cũng như cơ sở hạ tầng truyền thống hơn.

Images of Yuhang district by Foster + Partners

Trung tâm Hàng Châu cũng sẽ bao gồm các tòa nhà dân cư cũng như văn phòng, cơ sở thể thao, vườn ươm và một trung tâm thể thao.

Theo studio, quy hoạch tổng thể với một hệ thống các tòa nhà xanh và sẽ bao gồm các chiến lược bền vững như tái sử dụng nước mưa và các công nghệ xanh hỗ trợ công trình.

Quy hoạch thành phố bắt nguồn từ sự tham vấn rộng rãi của cộng đồng – và tất cả là nhằm phát triển một khu đô thị mới bền vững, thiết lập những mối liên hệ mới với thiên nhiên và biến nơi này thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của người dân.

Bạn đang đọc bài viết Quy hoạch đô thị mới bền vững tại Hàng Châu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Tạp chí Xây dựng

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đợi mong...
Chẳng mong cầu được mọi điều tốt nhất////Hay đời mình xuất sắc hơn người ta///Chỉ mong rằng mỗi ngày nhẹ trôi qua///Mình cứ sống thật bình an là đủ