Chủ nhật, 28/04/2024 06:16 (GMT+7)

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế thăm, tặng quà các bệnh nhi ung thư dịp Tết Trung thu

MTĐT -  Thứ tư, 07/09/2022 16:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhân dịp Tết Trung thu đang đến gần, sáng 7/9, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đến thăm, tặng quà và động viên các bệnh nhi đang điều trị tại Trung tâm Ung thư, Bệnh viện Nhi TW.

Cùng đi với Quyền Bộ trưởng Đào Hồng Lan có Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam, Chủ tịch Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng Nguyễn Thị Xuyên.

Tại Bệnh viện Nhi TW, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế ân cần thăm hỏi, tặng quà các bệnh nhi đang điều trị tại Trung tâm Ung thư; mong muốn các cháu sớm bình phục, mạnh khoẻ, trở lại trường và học tập tốt.

tm-img-alt
Quyền Bộ trưởng Đào Hồng Lan động viên một bệnh nhi đang điều trị tại Trung tâm Ung thư, Bệnh viện Nhi TW

Quyền Bộ trưởng cũng động viên các bố, mẹ, ông bà đang chăm sóc con, cháu hãy yên tâm, tin tưởng vào các y bác sĩ của Trung tâm Ung thư của Bệnh viện Nhi TW trong quá trình điều trị, theo dõi, chăm sóc bệnh nhi.

tm-img-alt
Một bệnh nhi đang điều trị tại Trung tâm Ung thư được nhà trường tạo điều kiện cho học online. Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan tặng quà, trò chuyện và động viên bệnh nhi

Báo cáo với Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan và Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam, Chủ tịch Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng Nguyễn Thị Xuyên, Giám đốc Trung tâm Ung thư Bùi Ngọc Lan cho biết, hiện Trung tâm đang điều trị khoảng hơn 100 bệnh nhi là các cháu mang trong mình các bệnh ung thư khác nhau. 

Có cháu điều trị lâu ngày, đang truyền hoá chất, có cháu vừa nhập viện khoảng 1 tuần, có cháu vừa vào viện 1 -2 ngày.

tm-img-alt
Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan động viên mẹ của một bệnh nhi chuyển từ ĐIện Biên xuống Trung tâm Ung thư Bệnh viện Nhi TW theo dõi, điều trị ngày 6/9.

"Bệnh nhi đến đây có nhiều tình trạng khác nhau, có nhiều cháu từ tuyến dưới chuyển đến đã trong tình trạng nặng. Các y bác sĩ và nhân viên y tế của Trung tâm luôn cố gắng để điều trị, chăm sóc cho các bệnh nhi cả về chuyên môn lẫn động viên tinh thần.

 Ngoài ra với những hoàn cảnh khó khăn, Trung tâm đều báo cáo ban giám đốc và trao đổi với Phòng Công tác xã hội để có có thêm nguồn lực hỗ trợ các gia đình trong quá trình điều trị cho con"- BS Bùi Ngọc Lan cho biết.

tm-img-alt
Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan trò chuyện với một bệnh nhi đang điều trị tại Trung tâm Ung thư

Đánh giá cao nỗ lực của các y bác sĩ Trung tâm Ung thư nói riêng và các y bác sĩ của Bệnh viện Nhi TW trong điều trị và chăm sóc cho bệnh nhi, Quyền Bộ trưởng Đào Hồng Lan đề nghị các thầy thuốc tiếp tục nỗ lực trau dồi, tìm hiểu về chuyên môn để nâng cao chất lượng điều trị cho các cháu...

Quyền Bộ trưởng cũng cho biết, có đọc trên báo chí thông tin Bệnh viện Nhi TW tổ chức các hoạt động vui tết Trung thu- mang những món quà tinh thần, vật chất đến cho bệnh nhi. 

"Chúng tôi đánh giá cao hoạt động này của Bệnh viện, mong tâp thể Bệnh viện tiếp tục tổ chức nhiều hơn các hoạt động như thế để tiếp thêm sức mạnh cho bệnh nhi, gia đình bệnh nhi trong thời gian điều trị"- Quyền Bộ trưởng Đào Hồng Lan nói.

tm-img-alt
Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan và Chủ tịch Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng Nguyễn Thị Xuyên tặng quà, trò chuyện và động viên bệnh nhi đang điều trị tại Trung tâm Ung thư

Nhân dịp Tết Trung thu, đã có 120 phần quà được Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cùng Ban Lãnh đạo Bệnh viện Nhi TW trao tặng đến các bé và gia đình với mong muốn các bé có một mùa Trung thu ấm áp, vui vầy cùng bạn bè trong thời gian điều trị bệnh.

tm-img-alt
Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, GIám đốc Bệnh viện Nhi Trần Minh Điển tặng quà cho bệnh nhi và nghe Giám đốc Trung tâm Ung thư Bùi Ngọc Lan báo cáo về quá trình điều trị cho các bệnh nhi tại Trung tâm Ung thư
tm-img-alt
Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan và Chủ tịch Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng Nguyễn Thị Xuyên tặng quà, trò chuyện và động viên bệnh nhi đang điều trị tại Trung tâm Ung thư mau khoẻ để về nhà và trở lại trường học với thầy cô, bạn bè
tm-img-alt
Chánh Văn phòng Bộ Y tế, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam Hà Anh Đức tặng quà, động viên bệnh nhi đang điều trị tại Trung tâm Ung thư

An Na (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế thăm, tặng quà các bệnh nhi ung thư dịp Tết Trung thu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề