Chủ nhật, 28/04/2024 13:42 (GMT+7)

Rùa biển bạch tạng quý hiếm vừa chào đời tại Côn Đảo

MTĐT -  Thứ ba, 24/10/2023 11:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một con rùa biển bạch tạng Blanche quý hiếm vừa chào đời tại Trung tâm ấp trứng "Let's Get Cracking" của Six Senses Côn Đảo.

Ngày 24/10, theo đại diện Six Senses Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), một con rùa biển bạch tạng Blanche quý hiếm vừa được chào đời tại Trung tâm ấp trứng "Let's Get Cracking" trên bãi biển của khu nghỉ dưỡng này.

tm-img-alt
Six Senses Côn Đảo - nơi mà môi trường thiên nhiên được bảo tồn, được giữ gìn. Ảnh: Báo Chính phủ

Blanche là rùa biển xanh, được sinh ra với hội chứng suy giảm sắc tố, một tình trạng đột biến gen hiếm khiến sắc tố ở da và vỏ của Blanche bị suy giảm. Một số nhà sinh vật học biển ước tính, trong hàng trăm nghìn quả trứng rùa biển được ấp nở, chỉ có 1 con mắc bệnh bạch thể. Được biết rùa con mắc bệnh bạch tạng thường gặp phải nhiều dị tật khác nhau.

Dù ở những điều kiện thuận lợi nhất, rùa biển con phải đối mặt với rất nhiều thử thách cho đến khi trưởng thành. Sau khi nở, các chú rùa con phải băng qua bãi biển để về đại dương, tránh các loài cua và chim, trước khi tiếp tục vượt qua vô số loài cá và động vật hoang dã dưới biển, để tránh làm con mồi cho chúng.

Bên cạnh đó, một trong những rủi ro lớn nhất đối với quần thể rùa biển trên toàn cầu hiện nay là mối đe dọa từ con người, xuất phát từ nạn săn trộm, sự ô nhiễm, các hoạt động đánh bắt cá cũng như sự tàn phá môi trường sống tự nhiên của rùa.

Loài rùa Blanche không chỉ phải đối mặt với những thách thức kể trên mà còn gặp khó khăn do khả năng ngụy trang tự nhiên bị hạn chế bởi chứng suy giảm sắc tố (màu trắng dễ bị kẻ săn mồi phát hiện, đặc biệt trong môi trường nước). Bên cạnh đó, những chú rùa con mắc bệnh bạch thể thường gặp phải nhiều dị tật khác nhau và với loài rùa Blanche là khả năng quan sát kém.

Hiện tại rùa con bạch tạng đang được các chuyên gia tại Trung tâm chăm sóc, theo dõi.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Rùa biển bạch tạng quý hiếm vừa chào đời tại Côn Đảo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau