Thứ hai, 29/04/2024 18:43 (GMT+7)

Rút lại đề xuất thu phí taxi theo lượt tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tuệ An -  Thứ ba, 04/04/2023 16:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty cổ phần đầu tư TCP đã thu hồi quyết định về việc thay đổi phương thức tính phí taxi ra vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Sau khi Cảng vụ Hàng không miền Nam có công văn hỏa tốc yêu cầu tạm ngưng triển khai, Công ty cổ phần đầu tư TCP đã thu hồi quyết định về việc thay đổi phương thức tính phí taxi ra vào sân bay Tân Sơn Nhất. Công ty này cũng thu hồi và hủy bỏ văn bản đã ban hành trước đó liên quan vụ việc.

Như vậy, từ tháng 4/2023, taxi ra vào sân bay Tân Sơn Nhất vẫn chưa bị tính phí theo lượt. Khách đi taxi hoặc xe công nghệ ở sân bay này không phải chịu thêm 3 loại phí gồm: phí ra vào cổng sân bay, phí thuê làn theo lượt và phí thuê bãi đậu chờ, với tổng mức phí không dưới 25.000 đồng/lượt như thông báo trước đó.

tm-img-alt
Rút lại đề xuất thu phí taxi theo lượt tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Internet.

Cuối tháng 3, nhà xe sân bay Tân Sơn Nhất thông báo sẽ dừng cho taxi thông thường thuê vị trí đậu cố định ngoài trời để thu phí theo lượt, đẩy giá cước taxi lên cao. Bộ Giao thông vận tải và Cục Hàng không Việt Nam đã lên tiếng đề nghị các đơn vị xem xét lại phương án thu phí mới với taxi.

Sau đó, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu nhà xe TCP tạm ngưng phương án thu phí mới. Hiệp hội Taxi TP Hồ Chí Minh đã có nhiều văn bản phản đối bởi phương án mới thu phí theo lượt mà nhà xe đưa ra là quá cao so với mức thuê vị trí đậu theo tháng như hiện nay, tạo thêm gánh nặng cho các hãng taxi và hành khách.

Như vậy, xe taxi ra vào đón khách ở sân bay Tân Sơn Nhất sẽ không phải đóng thêm phí như văn bản của TCP phát hành trước đó, nghĩa là tài xế taxi sẽ không tốn phí theo lượt khi taxi quá cảnh tại làn C và làn D đón khách (mức thu lần lượt là 5.000 đồng/lượt làn C và 15.000 đồng/lượt làn D).

Bạn đang đọc bài viết Rút lại đề xuất thu phí taxi theo lượt tại sân bay Tân Sơn Nhất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...