Thứ hai, 29/04/2024 14:43 (GMT+7)

Sách mới: Xử lý nước thải

Diệp Anh -  Thứ tư, 30/08/2023 15:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cuốn sách trang bị các kiến thức, kỹ năng cần thiết để giải quyết các nhiệm vụ về xử lý nước thải nhằm bảo vệ môi trường - bảo vệ các nguồn tiếp nhận (sông, kênh, rạch, biển,…) phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội bền vững của đất nước.

Sách mới: Xử lý nước thải

Nhà xuất bản: Xây dựng. Năm 2022. Số trang: 300

Tác giả: Lâm Minh Triết, Trần Hiếu Nhuệ

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: VT.002473 – Thư viện Bộ Xây dựng.

Tóm tắt nội dung

Các nguồn ngước ở nước ta rất phong phú đặc biệt tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long, vùng Đông Nam Bộ. Trong quá trình xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội luôn kéo theo vấn đề ô nhiễm nguồn nước ở mức độ khác nhau và ngày càng nghiêm trọng.

Trong thực tế sông, kênh, rạch chảy qua các đô thị, khu dân cư của hầu hết các tỉnh, thành phố của cả nước đã và đang bị ô nhiễm ngày một trầm trọng hơn đòi hỏi các kỹ sư chuyên ngành cấp thoát nước, kỹ thuật môi trường phải làm gì để cải thiện, bảo vệ nguồn nước trong lành phục vụ cho các mục đích khác nhau trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước.

Cuốn sách trang bị các kiến thức, kỹ năng cần thiết để giải quyết các nhiệm vụ về xử lý nước thải đô thị, khu dân cư, xử lý nước thải công nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất, các cơ sở sản xuất nhằm bảo vệ môi trường - bảo vệ các nguồn tiếp nhận (sông, kênh, rạch, biển,…) phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội bền vững của đất nước. Cuốn sách có tham khảo và kế thừa chọn lọc nhiều tài liệu ở một số nước tiên tiến trên thế giới chủ yếu: Liên Bang Nga, Mỹ, Đức, Pháp, Hà Lan… và những kinh nghiệm trong nước từ thiết kế, xây dựng và vận hành các nhà máy xử lý nước thải sinh hoạt và công nghiệp.

Nội dung cuốn sách gồm 7 chương:

- Chương 1: Màng lọc và công nghệ sinh học, màng ứng dụng trong xử lý nước thải.

- Chương 2: Xử lý bùn cặn.

- Chương 3: Xử lý nước thải bằng phương pháp hóa học.

- Chương 4: Xử lý nước thải bằng phương pháp hóa lý.

- Chương 5: Khử trùng nước thải.

- Chương 6: Tái sử dụng nước thải.

- Chương 7: Sơ đồ tổng thể, quản lý điều hành nhà máy (trạm) xử lý nước thải.

Bạn đang đọc bài viết Sách mới: Xử lý nước thải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...