Chủ nhật, 28/04/2024 20:08 (GMT+7)

Sân bay Nội Bài chuẩn bị đón lượng khách lớn ngày nghỉ lễ 2/9, hành khách cần chú ý gì?

Hoài Thu -  Thứ sáu, 25/08/2023 08:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong 4 ngày nghỉ Quốc khánh 2/9 năm nay, dự kiến sân bay Nội Bài - Hà Nội sẽ đón khoảng 410.000 lượt khách, tăng đến 37% so với cùng thời điểm năm trước.

Theo thông tin từ Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, lượng hành khách di chuyển bằng đường hàng không qua Cảng trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay dự kiến tăng 5% so với ngày thường.

Cụ thể, trong 4 ngày nghỉ lễ sẽ có khoảng 410.000 lượt khách, tăng 37% so với 2/9/2022 và gần 2.500 lượt chuyến bay qua Cảng, tăng 17% so với cùng kỳ. Trong đó ngày cao nhất sẽ phục vụ hơn 106.000 lượt khách (31.000 lượt khách quốc tế, hơn 75.000 lượt khách quốc nội) và 637 lượt chuyến bay (230 lượt chuyến bay quốc tế, hơn 407 lượt chuyến bay quốc nội).

Để hoàn thành nhanh nhất thủ tục hàng không, Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài khuyến cáo hành khách luôn kiểm tra giấy tờ tùy thân đúng quy định. Trong đó có bản gốc giấy tờ tùy thân (GTTT) để làm thủ tục hàng không; Kiểm tra kỹ thời hạn sử dụng, đặc biệt lưu ý những hành khách đi cùng trẻ em từ 14 tuổi trở lên (đủ tuổi làm CMND/CCCD) nếu chưa kịp làm CMND/CCCD hoặc những khách có CMND/CCCD bị mất, hết hạn sử dụng hoặc bị mờ, không được chấp nhận thì cần đến cơ quan Công an nơi cư trú để làm giấy xác nhận nhân thân theo mẫu hiện hành để tránh việc bị từ chối thực hiện chuyến bay khi GTTT không đủ điều kiện.

Đặc biệt, nếu hành khách sử dụng tài khoản định danh điện tử mức 2 để thay giấy tờ đi tàu bay, lưu ý thao tác mở sẵn tài khoản, đảm bảo nhanh chóng hoàn thiện thủ tục.

tm-img-alt
Trong 4 ngày nghỉ lễ sẽ có khoảng 410.000 lượt khách, tăng 37% so với 2/9/2022 và gần 2.500 lượt chuyến bay qua Cảng (Ảnh: Internet)

Với hành khách đi theo đoàn, khi làm thủ tục web check-in cần tách riêng mỗi khách 1 thẻ, không nên để chung trên 1 thiết bị điện thoại vì sẽ mất nhiều thời gian cho việc kiểm tra an ninh. Lưu ý, các thành viên của đoàn làm thủ tục check-in xong cần xếp hàng vào kiểm tra an ninh và các thủ tục khác, tránh chờ đợi nhau gây ùn ứ cục bộ và chậm chuyến bay.

Khi qua điểm kiểm tra, soi chiếu an ninh, hành khách lưu ý tuân thủ hướng dẫn của nhân viên an ninh, tháo bỏ áo khoác, giày dép, thắt lưng, điện thoại, chìa khóa, các vật dụng kim loại… cho vào khay để qua máy soi chiếu tia X, kiểm tra lại các đồ đạc, tư trang, đảm bảo không để quên tại khu vực soi chiếu an ninh.

Hành khách là người cao tuổi, phụ nữ có thai, có trẻ dưới 2 tuổi đi cùng là đối tượng ưu tiên (nhưng không bao gồm cả đoàn người đi cùng) chủ động xếp hàng vào các vị trí lối ưu tiên/lối vào dành cho những hành khách cần trợ giúp.

Ngoài ra, hành khách hạn chế người thân đón, tiễn để giảm áp lực tại nhà ga, tạo luồng đi lại thông thoáng cho hành khách; Lên sớm trước giờ bay (2 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế) để chủ động làm thủ tục đúng giờ. Sân bay Nội Bài cũng khuyến khích hành khách làm thủ tục web check-in hoặc tự làm check-in tại các kiosk của hãng hàng không tại nhà ga để tiết kiệm thời gian phải xếp hàng vào quầy thủ tục.

Bạn đang đọc bài viết Sân bay Nội Bài chuẩn bị đón lượng khách lớn ngày nghỉ lễ 2/9, hành khách cần chú ý gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.