Thứ hai, 29/04/2024 15:41 (GMT+7)

Sắp diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Biển Bắc lần 2 tại Bỉ

MTĐT -  Thứ hai, 10/04/2023 08:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 24/4, Hội nghị thượng đỉnh Biển Bắc lần thứ hai sẽ diễn ra tại thành phố Ostend của Bỉ.

Những người đứng đầu nhà nước và chính phủ cùng Bộ trưởng Năng lượng của Bỉ, Đức, Pháp, Đan Mạch, Ireland, Luxembourg, Na Uy, Hà Lan và Vương quốc Anh, cũng như Chủ tịch Ủy ban châu Âu và Cao ủy châu Âu về Năng lượng sẽ tham dự Hội nghị.

Chủ đề của cuộc gặp lần này là khai thác mọi tiềm năng năng lượng và công nghiệp của Biển Bắc để biến đây thành trung tâm năng lượng xanh lớn nhất châu Âu.

tm-img-alt
Hội nghị thượng đỉnh Biển Bắc lần 2 sẽ được tổ chức tại Ostend, thành phố lớn nhất nằm bên bờ biển của Bỉ. (Nguồn: Istock)

Một phái đoàn gồm khoảng 100 lãnh đạo doanh nghiệp và các bên liên quan trong ngành năng lượng từ 9 quốc gia tham gia sẽ cùng nhau thảo luận để tìm ra những giải pháp thích hợp cho sản xuất năng lượng tái tạo trên biển trong bối cảnh hiện nay.

Tham vọng của Hội nghị thượng đỉnh Biển Bắc lần này là tập hợp những nỗ lực của các quốc gia ở Biển Bắc (bao gồm cả Biển Celtic và Biển Ireland) nhằm khai thác triệt để tiềm năng năng lượng và công nghiệp của họ và biến nó thành nhà máy điện lớn nhất ở châu Âu vào năm 2050.

Hội nghị thượng đỉnh Biển Bắc lần thứ nhất được tổ chức vào tháng 5/2022 tại Esbjerg, Đan Mạch. Tại sự kiện này, Bỉ, Đan Mạch, Đức và Hà Lan đã đồng ý phối hợp hành động để chống lại sự phụ thuộc vào khí đốt và nhiên liệu hóa thạch.

Kết thúc Hội nghị lần thứ nhất, 4 nước tham gia đã ra tuyên bố chính thức hóa mục tiêu tăng gấp 4 lần công suất sản xuất điện gió trên Biển Bắc để tăng lên ít nhất 150 GW vào năm 2050.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Sắp diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Biển Bắc lần 2 tại Bỉ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Hàng tấn cá chết bất thường trên sông Mã
Từ ngày 19/3 đến 28/4, trên địa bàn các xã Thiết Kế, Thiết Ống, Ban Công, Ái Thượng và thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước(Thanh Hóa) xuất hiện hàng tấn cá lồng nuôi chết bất thường có hàng chục trên sông Mã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...