Thứ sáu, 26/04/2024 16:57 (GMT+7)

Sáp nhập 3 trường cao đẳng ở Lâm Đồng

MTĐT -  Thứ sáu, 19/08/2022 11:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 18/8, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội ra quyết định thành lập Cao đẳng Đà Lạt trên cơ sở sáp nhập 3 trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, Cao đẳng nghề Đà Lạt và Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Lâm Đồng.

3 trường cao đẳng: Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Lâm Đồng vào Trường Cao đẳng nghề Đà Lạt sáp nhập thành Trường Cao đẳng Đà Lạt.

Trụ sở chính của Cao đẳng Đà Lạt được đặt tại Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt (số 109 đường Yersin, phường 10).

Ngoài ra, trường còn có một số cơ sở đào tạo tại số 1 Hoàng Văn Thụ (phường 4, Đà Lạt), số 53 Đào Duy Từ (phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc) và thôn Măng Lin (phường 7, Đà Lạt).

Cao đẳng Đà Lạt là cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập, trực thuộc UBND tỉnh Lâm Đồng, có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản riêng, thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn, quyền tự chủ theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp và quy định pháp luật hiện hành.

Từ giờ cho đến khi UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức sáp nhập, đổi tên theo quyết định của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, 3 trường nói trên chịu trách nhiệm về toàn bộ tài sản, tài chính và hoạt động của trường.

tm-img-alt
Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt. Nguồn: internet

Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt được người Pháp thành lập năm 1927, do kiến trúc sư Moncet thiết kế và chỉ đạo xây dựng, dành cho con em người Pháp và một số gia đình người Việt giàu có.

Năm 1932, Trường Petit Lyceé Dalat được đổi tên thành Grand Lyceé de DalatLyceé Yersin để tưởng niệm bác sĩ Alexandre Yersin. 

Đến năm 1976, trường được đổi tên thành Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt.

Dãy lớp học được xây hình vòng cung, gạch xây trường là gạch trần đỏ được chở từ châu Âu sang, mái được lợp bằng ngói làm từ nước Pháp. Hiện nay các tấm ngói lợp đã được thay thế do các tấm ngói cũ đã không còn sử dụng được nữa. Điểm nhấn của dãy nhà hình vòng cung là tháp chuông.

Đây là công trình nổi bật nhất so với các công trình làm nên biểu tượng kiến trúc của Đà Lạt như nhà thờ Con gà, ga xe lửa Đà Lạt, Cục Bản đồ Đà Lạt... Ngôi trường có nét kiến trúc độc đáo và diễm lệ bậc nhất Đông Dương này từng tiếp nhận con em của các gia đình giàu có từ nhiều nước về đây học tập.

Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt đã được công nhận Di tích lịch sử - văn hóa quốc gia, trở thành nơi tham quan nổi tiếng với nhiều giá trị nổi bật về kiến trúc và lịch sử.

Song Lam (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Sáp nhập 3 trường cao đẳng ở Lâm Đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới