Thứ bảy, 27/04/2024 20:18 (GMT+7)

Sạt lở nghiêm trọng trên tuyến đường nối Bình Phước và Lâm Đồng

MTĐT -  Chủ nhật, 03/09/2023 20:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khoảng 3 ngày qua, những cơn mưa lớn kéo dài đã khiến một số đoạn tuyến đường Sao Bọng-Đăng Hà (ĐT.755B) - tuyến đường huyết mạch từ Bình Phước đi Lâm Đồng - bị sạt lở.

Sat lo nghiem trong tren tuyen duong noi Binh Phuoc va Lam Dong hinh anh 1
Tuyến đường huyết mạch nối Bình Phước với Lâm Đồng sạt lở nghiêm trọng. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 3/9, thông tin từ Ủy ban Nhân dân huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước cho biết tuyến đường Sao Bọng-Đăng Hà đoạn qua dốc 5 Cây (xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng) đang tiếp tục xảy ra tình trạng sạt lở, tiềm ẩn nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.

Khoảng 3 ngày qua, những cơn mưa lớn kéo dài đã khiến một số đoạn tuyến đường Sao Bọng-Đăng Hà (ĐT.755B) - tuyến đường huyết mạch từ Bình Phước đi Lâm Đồng - bị sạt lở.

Cụ thể, tại khu vực dốc 5 Cây, đất đá trên đỉnh đồi bị sạt lở xuống lề đường gây cản trở giao thông và đang có nguy cơ tiếp tục sạt lở do trời tiếp tục mưa.

Theo ghi nhận của phóng viên, một đoạn taluy âm dài khoảng 15m ngang cũng bị sạt lở, ăn sâu vào lòng đường nhựa khoảng 0,5m. Một số đoạn cống thoát nước ngang đường cũng bị trôi xuống vực sâu khoảng 10 mét, tiềm ẩn nguy cơ có thể sạt lở ăn sâu vào lòng đường, làm trôi hết đường nhựa khu vực sạt lở.

Trước tình trạng sạt lở trên tuyến đường Sao Bọng-Đăng Hà, các lực lượng thanh tra giao thông phối hợp lực lượng cảnh sát giao thông Quốc lộ 14 và xã Thống Nhất đã căng dây, cắm biển cảnh báo người dân cũng như các phương tiện khi qua tuyến này.

Đồng thời, lực lượng chức năng cũng tạm thời hạn chế các phương tiện có tải trọng lớn như xe ben, xe container… đi vào các tuyến đường này để đảm bảo an toàn cho người, phương tiện.

Hiện chính quyền địa phương đang kiểm tra và tiếp tục theo dõi tình hình sạt lở để có các phương án kịp thời, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi đi qua tuyến đường trên.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Sạt lở nghiêm trọng trên tuyến đường nối Bình Phước và Lâm Đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề