Thứ hai, 06/05/2024 12:11 (GMT+7)

Sinh viên RMIT cùng các hoạt động bảo vệ môi trường

Song Lam -  Thứ tư, 11/10/2023 17:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, sau hoạt động hưởng ứng Tháng Tự hào, sinh viên Đại học RMIT tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày hội nhặt rác thế giới (World Cleanup Day) nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường.

Vừa qua, Đại học RMIT Việt Nam phối hợp với Đoàn thanh niên quận 7, TP. Hồ Chí Minh tổ chức đã tổ chức sự kiện Plogging 2023 – Cuộc đua đi bộ nhặt rác, thu hút sự tham gia của 250 người là sinh viên RMIT và cộng đồng cư dân trên địa bàn quận 7. Plogging là từ kết hợp giữa Jogging (đi bộ) và Picking up (nhặt rác). Với phong trào này, người tham gia cần nhặt rác dọc đường khi đi bộ.

tm-img-alt

Hoạt động này cũng nhằm kêu gọi cộng đồng, hưởng ứng phong trào nhặt rác nhân Ngày hội nhặt rác thế giới (World Cleanup Day) để góp phần làm sạch và xanh các tuyến đường thuộc phường Phú Mỹ và Tân Phong, quận 7.

Nâng cao nhận thức của sinh viên trước những vấn đề xã hội, những thử thách mà thế giới đang phải đối mặt là một trong những trọng điểm của sinh viên tại RMIT.

tm-img-alt

Trong khuôn viên trường học, vấn đề phân loại rác thải tại nguồn, thu gom và xử lý các chất thải đặc biệt như chất thải rắn hay pin… luôn được tuân thủ. Từ đó, sinh viên có ý thức cao hơn về việc xây dựng và bảo vệ một môi trường sống xanh hơn, ít rác thải hơn.

Qua hoạt động, tổng số rác thải nhựa thu lại được là 364,6kg, trong đó có 10kg nhựa sạch.

Rác thải và xử lý rác thải hiện là vấn đề lớn của toàn thế giới. Vì vậy, Plogging được khuyến khích tại nhiều quốc gia với thông điệp tích cực trong việc duy trì lối sống vận động lành mạnh, có trách nhiệm với môi trường và xã hội.

Bạn đang đọc bài viết Sinh viên RMIT cùng các hoạt động bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới