Thứ sáu, 26/04/2024 08:18 (GMT+7)

Số bệnh nhân nặng tại Nhật Bản lên mức cao nhất trong vòng 4 tháng qua

MTĐT -  Thứ sáu, 04/02/2022 20:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Bộ Y tế Nhật Bản, trong 24 giờ qua, số ca bệnh nặng tại nước này đã tăng thêm 131 ca, đưa tổng số ca mắc COVID-19 nặng lên 1.042 ca - mức cao nhất kể từ tháng 9.

So benh nhan nang tai Nhat Ban len muc cao nhat trong vong 4 thang qua hinh anh 1
Chuyển bệnh nhân nhiễm COVID-19 tới bệnh viện ở Tokyo, Nhật Bản, ngày 1/2. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Nhật Bản ngày 4/2 thông báo số ca mắc COVID-19 nặng tại nước này lần đầu tiên vượt mốc 1.000 ca trong vòng 4 tháng qua trong bối cảnh sự lây lan của biến thể Omicron đang khiến số ca nhiễm mới ở nước này liên tục lập kỷ lục, gây gánh nặng đối với hệ thống y tế.

Theo Bộ Y tế Nhật Bản, trong 24 giờ qua, số ca bệnh nặng tại nước này đã tăng thêm 131 ca, đưa tổng số ca mắc COVID-19 nặng lên 1.042 ca - mức cao nhất kể từ tháng 9 khi biến thể Delta gây ra làn sóng lây nhiễm thứ 5.

Bên cạnh đó, nước này cũng có thêm 103.038 ca mắc mới, đưa tổng số ca mắc lên 3.007.476 ca.

Hầu hết các vùng của Nhật Bản đều đang áp đặt các biện pháp khống chế sự lây lan của dịch bệnh. Chính phủ nước này cũng đang cân nhắc gia hạn 2 tuần các biện pháp phòng dịch trọng điểm tại 13 vùng, trong đó có thủ đô Tokyo.

Ngày 3/2, chính quyền Tokyo cũng đã nâng cảnh báo dịch bệnh lên mức cao nhất, đồng thời đưa ra các tiêu chí sửa đổi để yêu cầu áp đặt tình trạng khẩn cấp đầy đủ.

Theo tiêu chí mới, nếu tỷ lệ giường điều trị cho bệnh nhân nặng hoặc bệnh nhân cần thở oxy tại các bệnh viện đạt từ 30-40% và số ca mắc mới trung bình trong 7 ngày lên mốc 24.000 ca, thủ đô Tokyo sẽ đề nghị ban bố tình trạng khẩn cấp.

Thống kê cho thấy hiện chưa đầy 5% dân số nước này tiêm mũi vaccine tăng cường.

Bạn đang đọc bài viết Số bệnh nhân nặng tại Nhật Bản lên mức cao nhất trong vòng 4 tháng qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo TTXVN

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.