Thứ hai, 29/04/2024 02:28 (GMT+7)

Sở GTVT Hà Nội đề xuất miễn phí xe buýt, tàu điện vào các ngày lễ trong năm

An Nhiên -  Thứ sáu, 16/02/2024 14:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề xuất miễn phí vé lượt, vé ngày xe buýt, tàu điện vào tất cả các ngày lễ trong năm.

Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, dịp lễ Tết, khách vãng lai, khách du lịch có nhu cầu sử dụng xe buýt, tàu điện tăng cao. Việc miễn phí vé là cơ hội để quảng bá hình ảnh Thủ đô, hệ thống vận tải hành khách công cộng hiện đại và thuận tiện, thu hút người dân sử dụng.

Theo Điều 112 Bộ luật Lao động, Việt Nam hiện có 11 ngày nghỉ lễ chính thức gồm: Tết Dương lịch (1 ngày), Tết Nguyên đán (5), giỗ tổ Hùng Vương (1), Ngày thống nhất và Quốc tế lao động (2), Quốc khánh (2 ngày).

Giải thích việc không miễn phí với vé tuần, vé tháng, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho rằng hai loại hình vé này đã được ưu đãi so với vé lượt thông thường và được phép không giới hạn chuyến đi trong thời gian vé có hiệu lực.

tm-img-alt
Đề xuất miễn phí xe buýt, tàu điện vào tất cả ngày lễ trong năm (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, vé tuần, vé tháng còn được áp dụng các chính sách giảm giá 50% cho nhóm học sinh, sinh viên, công nhân khu công nghiệp. Mức giá vé tháng hiện nay khá thấp so với thu nhập bình quân của người lao động.

Hơn nữa, để miễn phí cho vé tuần, tháng cần cộng thêm ngày sử dụng cho hành khách. Theo các đơn vị khai thác vận hành, công tác này làm phức tạp cho hệ thống cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin.

Do đó, Sở Giao thông vận tải đề xuất chỉ áp dụng miễn phí vé lượt, vé ngày xe buýt, tàu điện trong 11 ngày lễ Tết.

Bạn đang đọc bài viết Sở GTVT Hà Nội đề xuất miễn phí xe buýt, tàu điện vào các ngày lễ trong năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.