Thứ năm, 02/05/2024 22:04 (GMT+7)

Sóc Trăng phát động Tuần lễ Quốc gia nước sạch và môi trường năm 2023

Tuấn Anh -  Thứ năm, 27/04/2023 09:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 26/4, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp cùng UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức Lễ phát động Tuần lễ Quốc gia nước sạch và môi trường năm 2023 tại huyện Long Phú.

Dự lễ có các đồng chí: Lương Văn Anh - Phó Cục trưởng, Cục Thủy lợi Việt Nam; Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Long Phú; đại diện Quỹ nhi đồng Liên Hợp Quốc (gọi tắt là tổ chức UNICEF).

Theo Phó Cục trưởng Cục Thủy lợi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) Lương Văn Anh, Tuần lễ quốc gia về Nước sạch và Vệ sinh môi trường do Thủ tướng Chính phủ phát động từ ngày 29/4 đến 6/5 hằng năm đã tạo nên phong trào sâu rộng trong cả nước tham gia bằng các hoạt động bảo vệ môi trường, giữ gìn và bảo vệ nguồn nước sạch vì sức khỏe của người dân, vì một cuộc sống sạch, đẹp, văn minh hơn.

Vấn đề nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn luôn được Chính phủ quan tâm, được sự ủng hộ của các tổ chức quốc tế, sự tham gia chủ động, tích cực của chính quyền địa phương và nhân dân. Đến nay, tỷ lệ người dân nông thôn sử dụng nước hợp vệ sinh hơn 92%, 56% sử dụng nước đạt quy chuẩn Việt Nam, 94% hộ gia đình nông thôn có nhà tiêu (80% có nhà tiêu hợp vệ sinh), 96% trường học, trạm y tế có công trình cấp nước và vệ sinh.

tm-img-alt
Các đồng chí lãnh đạo thực hiện quy trình 06 bước rửa tay sạch với xà phòng theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Ảnh: soctrang.dcs.vn

Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn năm nay với chủ đề “Nước an toàn và đầy đủ cho mọi người” được phát động tại tỉnh Sóc Trăng (một trong những vùng chịu ảnh hưởng lớn của hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn, biến đổi khí hậu) có ý nghĩa lớn trong việc triển khai thực hiện các hoạt động thiết thực theo chỉ đạo của Bộ Chính trị tại Kết luận số 36 ngày 23/6/2022 về bảo đảm an ninh nguồn nước và an toàn đập, hồ chứa nước đến năm 2030, tầm nhìn 2045. Góp phần đạt được mục tiêu giải quyết cơ bản tình trạng thiếu nước sinh hoạt, nước cho sản xuất, đặc biệt là các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Tây Nguyên, Nam Trung bộ, miền núi phía Bắc.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao tặng 10 thiết bị lọc nước và 10 bồn chứa nước cho Trường THCS thị trấn Long Phú và 10 hộ gia đình chính sách khó khăn về nguồn nước sinh hoạt. Đại diện tổ chức UNICEF cũng đã trao tặng 04 phần quà cho 04 khối lớp của Trường THCS thị trấn Long Phú tham gia vẽ tranh tìm hiểu về nước sạch và vệ sinh môi trường.

Dịp này, các đồng chí lãnh đạo đã cùng thực hiện quy trình 06 bước rửa tay sạch với xà phồng theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đồng thời, tham quan khu vực tranh tường từ ý tưởng của các em học sinh về chủ đề nước sạch và vệ sinh môi trường.

Bạn đang đọc bài viết Sóc Trăng phát động Tuần lễ Quốc gia nước sạch và môi trường năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.