Thứ hai, 29/04/2024 16:52 (GMT+7)

Sơn La: Phê duyệt đồ án quy hoạch chung thị trấn Thuận Châu đến 2035

Khánh Dung -  Thứ tư, 14/06/2023 10:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La vừa ký Quyết định số 1005/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chung thị trấn Thuận Châu, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La đến năm 2035.

Đồ án quy hoạch chung thị trấn Thuận Châu, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La đến năm 2035 với diện tích nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 1.820 ha và quy mô dân số đến năm 2025 khoảng 15.000 người, đến năm 2035 khoảng 20.000 người.

Sơn La phê duyệt đồ án quy hoạch chung thị trấn Thuận Châu
Một góc thị trấn Thuận Châu, tỉnh Sơn La.

Thị trấn Thuận Châu được quy hoạch là trung tâm thương mại – dịch vụ và du lịch cửa ngõ Tây Bắc của Sơn La kết nối giao thương kinh tế với các tỉnh lân cận; là trung tâm hỗ trợ và nghiên cứu ứng dụng khoa học phát triển các sản phẩm nông nghiệp mũi nhọn của tỉnh; là trung tâm hành chính – chính trị, văn hóa thể thao, giáo dục và y tế của huyện; là khu tích lịch sử, nơi Bác Hồ về thăm cán bộ, nhân dân Tây Bắc, thủ phủ Khu tự trị Thái Mèo, Khu tự trị Tây Bắc… và cũng là đầu mối giao thông quan trọng cửa ngõ phía Tây Bắc của tỉnh, có vị trí và ý nghĩa chiến lược quan trọng về an ninh quốc phòng.

Phạm vi lập quy hoạch là khu vực nghiên cứu lập quy hoạch bao gồm toàn bộ địa giới hành chính thị trấn Thuận Châu hiện nay, một phần xã Chiềng Ly và xã Phổng Lăng. Ranh giới lập quy hoạch được xác định như sau: Phía Đông giáp xã Thôm Mòn; phía Tây giáp xã Phổng Lăng; phía Nam giáp xã Chiềng Bôm và xã Púng Tra; phía Bắc giáp xã Chiềng Ly và xã Tông Lạnh.

Mục tiêu quy hoạch chung thị trấn Thuận Châu theo phương án sát nhập điều chỉnh địa giới hành chính đã được Ban thường vụ Tỉnh ủy nhất trí chủ trương; phù hợp với định hướng Quy hoạch tỉnh Sơn La thời kỳ 2021 – 2030 tầm nhìn đến năm 2050 và Quy hoạch xây dựng vùng dọc Quốc lộ 6 thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Quy hoạch tổ chức không gian đô thị đảm bảo các tiêu chí của đô thị loại IV, phù hợp với điều kiện thực tế hiện nay cũng như định hướng phát triển lâu dài.

Rà soát toàn bộ quy hoạch, cập nhật các khu vực đã được điều chỉnh cục bộ, khớp nối đồng bộ với các đồ án quy hoạch mới. Xây dựng thị trấn Thuận Châu thành đô thị trung tâm; là động lực tăng trưởng kinh tế vùng dọc Quốc lộ 6 của tỉnh, hoàn thiện, nâng cao các tiêu chí, phấn đấu thị trấn Thuận Châu đạt đô thị loại IV. Đồng thời làm căn cứ pháp lý cho việc lập các đồ án quy hoạch chi tiết, quản lý phát triển đô thị, thu hút các dự án đầu tư và là cơ sở pháp lý để các cơ quan, chính quyền địa phương tổ chức quản lý quy hoạch, đất đai, trật tự xây dựng đô thị theo quy hoạch được duyệt và quy định của pháp luật.

UBND tỉnh Sơn La giao UBND huyện Thuận Châu tổ chức lập quy hoạch, hoàn thiện hồ sơ quy hoạch để chuyển giao cho các cơ quan quản lý cấp tỉnh, cấp huyện theo quy định hiện hành. Tổ chức công bố, công khai quy hoạch; cắm mốc giới, biển pana công bố đồ án quy hoạch được duyệt.

Bạn đang đọc bài viết Sơn La: Phê duyệt đồ án quy hoạch chung thị trấn Thuận Châu đến 2035. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...