Chủ nhật, 28/04/2024 23:41 (GMT+7)

Sông Lô: Thôn Đồng Dong mong có đường bê tông để giảm thiểu ô nhiễm môi trường

Nguyễn Dũng - Trần Tuấn -  Thứ bảy, 14/10/2023 07:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty CP đầu tư và xây dựng Bảo Quân - Chi nhánh Vĩnh Phúc sẽ bố trí đổ bê tông đoạn đường qua thôn Đồng Dong dự kiến vào ngày 17/10/2023 đến 25/10/2023.

Sau khi đăng bài viết: Sông Lô – Vĩnh Phúc: Người dân khốn khổ vì mỏ đá Quang Yên phản ánh việc, mỗi ngày có cả trăm lượt xe ra vào mỏ đá Quang Yên thuộc Công ty CP đầu tư và xây dựng Bảo Quân - Chi nhánh Vĩnh Phúc.

Lộ trình mà đoàn xe này di chuyển bắt đầu từ 2 giờ sáng đến 11 giờ 30 phút thì nghỉ trưa. Sau đó, khoảng 13 giờ chiều đoàn xe này tiếp tục hoạt động cho đến 18 giờ tối.

tm-img-alt
Đoàn xe có dấu hiệu quá tải trọng mang logo Bảo Quân di chuyển trên một số tuyến đường gây bụi, bẩn, ô nhiễm môi trường

Đặc biệt, trong quá trình di chuyển, đoàn xe có dấu hiệu quá tải trọng này còn gây nên tình trạng bụi, bẩn, ô nhiễm môi trường, tiếng ồn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Từ những nội dung trên, ngày 13/10/2023, ông Bùi Văn Thủy, Phó giám đốc Công ty CP đầu tư và xây dựng Bảo Quân - Chi nhánh Sông Lô đã có thư trả lời ý kiến phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam và bà con nhân dân thôn Đồng Dong.

Trong thư trả lời ông Thủy cho biết: Công ty xin được tiếp thu ý kiến phản ánh của Môi Trường và Đô thị Việt Nam; bà con nhân dân thôn Đồng Dong; Lãnh đạo UBND xã Quang Yên.

tm-img-alt
Đoàn xe từ mỏ đá Quang Yên di chuyển qua thôn Đồng Dong bụi bay mù mịt 

Ông Thủy cũng khẳng định: Thời gian qua Công ty vẫn duy trì tưới nước thường xuyên, đều đặn và đầy đủ để giảm thiểu tối đa lượng bụi gây ảnh hưởng đến các hộ dân ven đường.

Công ty cũng thường xuyên sửa lại mặt đường sau mỗi đợt mưa, (cụ thể từ ngày 06/10/2023 đến ngày 12/10/2023) cơ bản mặt đường đã trở lại êm thuận để giảm tiếng ồn trong lúc xe chở hàng chạy trên đường.

Mặt khác, để giảm thiểu tối đa vấn đề ô nhiễm môi trường đối với người dân thôn Đồng Dong, Công ty CP đầu tư và xây dựng Bảo Quân – Chi nhánh Vĩnh Phúc sẽ bố trí đổ bê tông đoạn đường qua thôn Đồng Dong (dự kiến vào ngày 17/10/2023 đến 25/10/2023).

tm-img-alt
Mỏ đá Quang Yên thuộc Công ty CP đầu tư và xây dựng Bảo Quân – Chi nhánh Vĩnh Phúc

Trước những ý kiến của Lãnh đạo Công ty CP đầu tư và xây dựng Bảo Quân – Chi nhánh Sông Lô, ông Nguyễn Đức Thịnh cùng một số người dân thôn Đồng Dong chia sẻ: “Chúng tôi xin cảm ơn Ban biên tập Môi trường và Đô thị Việt Nam cũng như Lãnh đạo UBND xã Quang Yên đã thẳng thắn chỉ ra những mặt hạn chế trong vấn đề môi trường tại khu vực thôn Đồng Dong (do mỏ đá Quang Yên gây nên).

Từ đó, giúp Công ty CP đầu tư và xây dựng Bảo Quân - Chi nhánh Vĩnh Phúc có thể nhìn thấy những mặt hạn chế trong công tác bảo vệ môi trường của mỏ đá Quang Yên mà có hướng khắc phục.

tm-img-alt
Người dân thôn Đồng Dong mong muốn tuyến đường này sớm được đổ bê tông để giảm thiểu bụi, bẩn, ô nhiễm môi trường 

“Việc Công ty CP đầu tư và xây dựng Bảo Quân - Chi nhánh Vĩnh Phúc, quyết định đổ bê tông đoạn đường qua thôn Đồng Dong là mong muốn bấy lâu nay của người dân thôn Đồng Dong. Chúng tôi hy vọng trong thời gian tới, Nhà nước cũng như Công ty CP đầu tư và xây dựng Bảo Quân - Chi nhánh Vĩnh Phúc sẽ đổ bê tông toàn tuyến đường (đoạn từ mỏ đá Quang Yên ra đường tỉnh 307), như vậy sẽ khắc phục được tình trạng ô nhiễm môi trường trên đoạn đường này”, ông Thịnh cho biết thêm.

Bạn đang đọc bài viết Sông Lô: Thôn Đồng Dong mong có đường bê tông để giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.